TORONTO - Hôm nay Chúa Nhật lễ Mình và Máu Thánh Chúa (26.7.2011), vào lúc 4:30pm đã diễn ra thánh lễ đồng tế thật long trọng tại Nhà thờ St. Rose of Lima, với sự hiện diện của quý cha đồng tế, quý thầy Đại Chủng Sinh đến từ Đại Chủng Viện Thánh Augustine, quý sơ, và đông đảo bà con giáo dân Việt nam trong giáo xứ.

Xem hình ảnh

Sau thánh lễ có phần cung nghinh Thánh Thể bên ngoài khuôn viên nhà thờ và sau đó cộng đoàn vào nhà thờ chầu Thánh Thể và lãnh nhận phép lành toàn xá.

Được biết trước đó một tuần Cha quản xứ Giuse Phạm Hồng Chương đã mời cha Giuse Hoàng Tiến Đoàn SJ từ Cali đến hướng dẫn ba buổi tĩnh tâm cho cộng đoàn người Việt trong giáo xứ. Và năm nay cha giảng phòng đã tập trung hướng dẫn cộng đoàn suy tư về ba đề tài quan trọng của Bí Tích Thánh Thể đó là: Bí tích Thánh Thể trong cảm nghiệm cá nhân; Bí tích Thánh Thể trong cảm nghiệm gia đình và Bí tích Thánh Thể trong cảm nghiệm cộng đoàn. Sau những ngày tĩnh tâm và tham dự Thánh lễ mọi người đã hiểu và cảm nghiệm sự hiện diện cách đặc biệt của Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, trong tâm hồn mỗi người và nhất là sự hiệp thông trong cộng đoàn.