Vatican, 4 Tháng Năm 2011 (RomeReports) - ĐTC Bênêđictô XVI có thể sẽ tôn phong một vị thánh nữa làm Tiến sĩ Hội Thánh nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới diễn ra tại Madrid trong năm nay. Theo Hãng thông tấn của Pháp I-Media, Thánh Gioan Avila (San Juan de Avila) được coi là một trong những vị thánh người Tây Ban Nha có ảnh hưởng nhất từ thế kỷ XVI, ngài có thể sẽ sớm được tôn phong tước vị cao quý này.

Tước hiệu "Tiến sĩ Hội Thánh" được trao cho các vị thánh đã có những đóng góp đáng ghi nhận cho nền thần học của Giáo Hội. Hiện nay có 33 vị.

Các thành viên của Thánh Bộ Phong Thánh đang xem xét về trường hợp của Thánh Gioan Avila, nhưng cũng cần phải có sự chấp thuận của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin.

Thánh Gioan Avila sinh năm 1500 tại Almodóvar del Campo, gần Toledo (Tây Ban Nha) và mất năm 1569. Ngài được gọi là Tông Đồ của xứ Andalusia vì ngài truyền đạo trong khu vực này. Ngài là người ủng hộ mạnh mẽ cho những cải cách trong hàng giáo sĩ, các tác phẩm của ngài đã ảnh hưởng rất lớn trong Công Đồng Trent.

Thánh Gioan Avila cũng là một người bạn của Thánh Gioan Thánh Giá (San Juan de la Cruz) và là một cố vấn tinh thần cho Thánh Têrêsa Avila. Ngài là Quan Thầy của Hàng Giáo sĩ Tây Ban Nha. Lễ kính ngài được cử hành vào ngày 10 Tháng Năm.