Rôma, 1 Tháng Năm 2011 (CNA / EWTN) - Lễ phong chân phước ĐGH Gioan Phaolô II không chỉ giới hạn ở Rôma. Nhiều nơi khác trên thế giới cũng đã tổ chức các hoạt động liên quan.

Ba Lan:

Hãng tin AP nói, tại Ba Lan, hơn 120.000 người đã bất chấp trời mưa tập trung về Linh địa Lòng Chúa Thương Xót ở quận Lagiewniki của thành phố Krakow để theo dõi sự kiện từ Vatican trên màn hình khổng lồ. Sau đó, một bình lưu giữ máu thánh tích của ĐGH Gioan Phaolô II được rước đến một bàn thờ ngoài trời, để mọi người tôn kính.

Henryka Dudek, 62 tuổi nói với AP: "Ngài đáng được phong chân phước và phong thánh cho cả cuộc đời ngài. Chúng tôi không đủ khả năng để đến Rôma nên chúng tôi đến đây".

Màn hình khổng lồ cũng được dựng lên ở quảng trường ở trung tâm thành phố Krakow, Warsaw và ngay tại quê hương của Đức Gioan Phaolô ở Wadowice. Tại đó, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk và phu nhân Malgorzata theo dõi các sự kiện với dân chúng địa phương.

"Tôi tự hỏi là chúng ta sẽ có được những gì và điều gì sẽ không thể xảy ra nếu chúng ta không có Đức Giáo Hoàng của chúng ta", Thủ tướng Tusk nói với hãng tin PAP. "Tất cả những gì tốt đẹp mà chúng ta đã được lãnh nhận và sẽ vẫn còn được lãnh nhận".

Một người bạn học của Đức Gioan Phaolô II cũng có mặt tại Wadowice, Bà Eugeniusz Mroz, 90 tuổi. Bà nói: "Thật vui khi một người bạn từng cùng tôi đi học mà nay đã được phong chân phước. Đó là một niềm vui lớn lao ... đặc biệt vì đó là một người đàn ông Ban Lan đến từ Wadowice, Đức Gioan Phaolô II đang được phong chân phước".

Úc Đại Lợi:

Tại Úc Đại Lợi, đám đông lớn tập trung tại Nhà thờ Chính Tòa Rất Thánh Maria ở trung tâm Sydney để theo dõi lễ phong chân phước trên một màn hình khổng lồ. Sau đó, ĐHY George Pell của TGP. Sydney làm phép một bức tượng Đức Gioan Phaolô II bằng đồng trước một thánh lễ tạ ơn đặc biệt.

Phi Luật Tân:

Tại Phi Luật Tân, một nhà thờ nổi tiếng ở quận Quiapo của Manila đã đặt một di vật của Đức Gioan Phaolô II để mọi người tôn kính. Đức ông Jose Clemente Igancio - cha sở Tiểu Vương Cung Thánh Đường Nazarene Black nói: "Ngay sau khi Thánh Lễ vinh danh Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày Chúa Nhật, chúng tôi sẽ có một lễ tôn kính và hôn kính một trong những di vật của ngài". Di vật này là một mảnh vải được lấy từ một chiếc áo lễ của ĐGH Gioan Phaolô II. Đức Ông Ignacio có được nó trong một chuyến viếng thăm Vatican vài năm trước đây.

Trong khi đó, Tổng Giáo Phận Manila đã chính thức đánh dấu ngày trọng đại này bằng một cuộc chạy bộ 10 km, tiếp theo là Thánh Lễ gần vịnh Manila. John Paul Bustillo - sinh viên y khoa 16 tuổi, là một trong 3.000 vận động viên tham gia nói: "Ngài là một mô hình và nguồn cảm hứng cho sự hiệp nhất thế giới bằng sức thu hút đặc biệt của mình".

Mễ Tây Cơ:

Tại Mễ Tây Cơ, hàng ngàn người tập trung trước màn hình khổng lồ tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Guadalupe tại thủ đô. Jorge Lopez Barcenas, một họa sĩ 70 tuổi đã đi từ tiểu bang Hidalgo ở miền trung đến đây để theo dõi lễ phong chân phước. Hãng tin AP dẫn lời ông nói: "Ngài là một người có đức tin mạnh mẽ". Ông cho biết rằng, ông đã nhìn thấy Đức Giáo Hoàng hai lần trong số năm lần ngài viếng thăm đất nước này. Mễ Tây Cơ là quốc gia đứng thứ ba về các chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng, sau Ba Lan và Pháp.

Ấn Độ:

Tờ Hindustan Times cho biết, tại Ấn Độ, nhà thờ Núi Cát Minh ở ngoại ô Bandra của Mumbai đã tổ chức một buổi hòa nhạc phúc âm đặc biệt vào ngày 30 Tháng Tư, tiếp theo sau đó là chiếu hình thánh lễ từ Rôma. Cha Warder D'Souza của nhà thờ Núi Cát Minh nói rằng cha đã phê chuẩn để tôn ĐGH Gioan Phaolô II làm vị bảo trợ cho giới trẻ của giáo xứ cách đây bốn năm. "ĐGH Gioan Phaolô II đã được biết đến trên toàn thế giới vì tình yêu của mình dành cho giới trẻ, và đặc biệt đối với chúng tôi bởi vì ngài đã tới thăm Ấn Độ (năm 1986)", Cha nói.

Hoa Kỳ:

Cuối cùng, tất cả các sự kiện liên quan đã diễn ra trên khắp Hoa Kỳ từ bờ đông tới bờ tây. Ví dụ ở Denver, sau Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm, Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput đã tổ chức buổi cầu nguyện trước bức tượng Đức Gioan Phaolô II ở góc phía tây nam của nhà thờ. Trong khi đó Đức Giám Mục James Conley tổ chức một buổi tiệc cho giới trẻ trưởng thành về việc phong chân phước.

Và không chỉ có người Công giáo mừng sự kiện này. Trung tâm Simon Wiesenthal đã thông báo rằng, họ sẽ mừng việc phong chân phước bằng một cuộc triển lãm thường trực của bảo tàng Tolerance ở Los Angeles. Rabbi Marvin Hier - người sáng lập và là chủ của bảo tàng nói, cuộc trưng bày sẽ thể hiện về tình hữu nghị và đoàn kết của ĐGH Gioan Phaolô II với những người Do Thái. "ĐGH Gioan Phaolô II sẽ luôn luôn có một vị trí đặc biệt danh dự trong trái tim của người Do Thái ở khắp mọi nơi. Trong hai lần hội kiến riêng với Đức Giáo Hoàng, chúng tôi đã trực tiếp cảm nhận sự cao cả lạ thường của ngài, ngài nhiệt tình trong mối quan hệ, đặc biệt là ngài đã tham gia trò chuyện với những người sống sót từ cuộc thảm sát Holocaust, họ là những thành viên của chúng tôi".