SYDNEY - Liên Đòan Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình TGP Sydney tổ chức 3 ngày Sa Mạc Khơi Nguồn Huấn Luyện Dự Trưởng và Huynh Trưởng Cấp 1 tại Glenfield Scout Camp vùng Glenfield Sydney từ chiều Thứ Sáu 15/04 đến chiều ngày Chúa Nhật 17/04/2011.
Xem hình ảnh
Đúng 7 giờ tối các Dự Trưởng và Huynh Trưởng thuộc các Xứ Đoàn Cabramatta, Georges Hall , Lakemba, Miller, Marrickville, Mt. Pritchard, Granville, Plumpton và Xứ đoàn Micae từ Thủ Đô Canberra đến tập trung trong khuôn viên trại và chào cờ Liên Đòan sau đó Cha FX Nguyễn Văn Tuyết Tuyên úy Đặc trách Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney với câu chuyện dưới cờ và ban Huấn Từ. Cha chào mừng các Trưởng đã hy sinh rất nhiều thời gian đến tham dự 3 ngày Huấn Luyện, Cha cũng nhắc nhở các Trưởng là chúng ta hiện đang trong Mùa Chay Thánh và sắp sửa bước vào Tuần Thánh nên cần phải hy sinh hãm mình để phục vụ cho Phong Trào, đồng thời Cha long trọng tuyên bố chính thức khai mạc Sa Mạc Khơi Nguồn 7 Huấn Luyện Dự Trưởng và Huynh Trưởng.
Kế tiếp Sơ Trợ úy Liên đoàn Bernadette Đoàn Thị Phục tuyên đọc bản Nội Quy của trại Huấn Luyện, sau đó chia thành nhóm và sinh họat. Sau khi chấm dứt giờ Hội Thảo đề tài Huynh Trưởng Là Ai ? Các Trưởng tham dự nghi thức Hòa Giải và cùng thắp Nến cung nghinh Mình Thánh Chúa Kitô ra Lều Thánh Thể cầu nguyện xin ơn Chúa thánh hóa và chúc lành cho 3 ngày tham dự Huấn Luyện.
Ngày Thứ Bảy 16/4 sau giờ tham dự Thánh lễ tạ ơn và điểm tâm sáng. Cha Nguyễn Văn Tuyết thuyết trình đề tài Ơn Gọi Và Xứ Mạng Làm Huynh Trưởng. Trưởng Phùng Hải Sơn thuyết trình đề tài Hệ Thống Tổ Chức Của Phong Trào. Trưởng Thành và Trưởng Ly thuyết trình đề tài Nghiêm Tập và Thực Hành Đội Hình. Sơ Bernadette Đòan Thị Phục và Sơ Mariam Vũ Lành Hải thuyết trình đề tài Tinh Thần Đạo Đức Trách Vụ Của Người Huynh Trưởng. Sau những giờ học tập các tiểu trại thi nhau nấu cơm trưa rất lý thú và ngọan mục. Tối đến là giờ Lửa Thiêng Thánh Thể và Văn Nghệ với những tiết mục hoạt cảnh trích từ trong Phúc Âm như Người Cha Nhân Hậu, Chúa Giêsu Cho Ông Lazarô Sống Lại v..v.. rất là xúc tích.
Ngày Chúa Nhật 17/04 với nghi thức chào cờ và phát tua cho các Dự Trưởng và Huynh Trưởng sau đó sinh hoạt học tập ngoài trời và sau giờ ăn cơm trưa làm tổng vệ sinh nhổ Lều. Ông Giang Hoan Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP đến thăm viếng và ngỏ lời chia sẻ chúc mừng Sa Mạc Khơi Nguồn Huấn Luyện Dự Trưởng và Huynh Trưởng. Sau đó Cha Tuyết làm phép Lá và long trọng rước Lá vào hội trường tham dự Thánh lễ.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Trưởng Hà Kim Ly lên ngỏ lời cám ơn Cha Nguyễn Văn Tuyết, Sơ Đoàn Thị Phục Trợ úy Liên Đoàn, Ông Giang Hoan Chủ Tịch CĐCGVN Sydney, và tất cả quý Trưởng đã đóng góp tham dự 3 ngày Sa Mạc Khơi Nguồn 7 Huấn Luyện Dự Trưởng và Huynh Trưởng được gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả mọi người. Sau đó kết thúc Thánh lễ và bế mạc trại Sa Mạc Khơi Nguồn 7.