Vào lúc 17g00 ngày 02/02/2011 nhằm ngày 30 tết âm lịch, Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, theo như truyền thống hằng năm giáo xứ Tam Hà đã tổ chức Chúc thọ cho các Cụ cao niên trong giáo xứ. Năm nay có 21 cụ được chúc thọ, các Cụ có số tuổi từ 70 trở lên, trong đó có Cụ phải ngồi xe lăn, hai cặp còn đầy đủ hai cụ cùng được chúc thọ hôm nay. Thật là hạnh phúc.

Xem hình ảnh

Thánh lễ chúc thọ do cha Phụ tá GB. Nguyễn Hữu Hiệp, chủ tế. Trước thánh lễ, vị đại diện HĐMV có lời chúc mừng đến các Cụ được chúc thọ năm nay và gia đình. Sau đó, một đại diện các con cháu của các Cụ được chúc thọ đã phát biểu cảm tưởng cám ơn Quí cha, HĐMV/Gx. đã tổ chức thánh lễ chúc thọ rất có ý nghĩa đối với các Cụ cao niên và đối với gia đình. Trong lời phát biểu vị đại diện cũng cám ơn các bậc cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và dạy bảo để hôm nay các con cháu mới được nên người, trong đó có nhiều người đã thành đạt các này hay cách khác.

Cuối cng, trước khi tặng hoa cho các cụ Cao niên trong dịp này, cha Chủ tế cũng thay mặt cha Chánh xứ Giuse gởi đến các Cụ những lời cầu chúc tốt đẹp nhất, cha nói:” Cùng với cha Chánh xứ Giuse, xin cầu chúc quí Cụ được nhiều niềm vui và sức khỏe, cầu chúc các Cụ luôn biết tìm Thánh ý Thiên Chúa qua cuộc sống hiện tạ,i để các Cụ xứng đáng là những ánh sao gương mẫu qua đời sống đạo đức thánh thiện, luôn tỏa sáng trong gia đình, nơi các con cháu, và lan tỏa đến với mọi người chung quanh.”

Mặc dù hôm nay cũng là ngày cuối năm Âm lịch (30 tết) với biết bao những lo toan, bận rộn trong việc chuẩn bị đón mừng năm mới Tân Mão, nhưng cộng đoàn trong giáo xứ và nhất là các con cháu của các Cụ được chúc thọ đã tề tựu đông đảo về ngôi nhà chung Gx. để cùng hiệp dâng thánh lễ Kính Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh và cũng để hiệp thông cầu nguyện và chúc mừng 21 Cụ cao niên được chúc thọ.

Đây cũng là dịp để các con các cháu dù có bận rộn cách mấy trong cuộc sống, nhưng vì lòng hiếu kính đối các Đấng sinh thành, nên cũng cố gắng thu xếp mọi chuyện để về tham dự trong ngày ghi nhớ đặc biệt này của Cha mẹ, Ông bà…của mình.

Xin kính chúc quí Cụ cao niên một năm mới nhiều hạnh phúc bên đàn con đàn cháu và được An Khang Thịnh Vượng.