LẠNG SƠN, 2-11-2010 (giaophanlangson.org) – Vào ngày 31 tháng 10 vừa qua, tại giáo xứ Đồng Đăng thuộc giáo phận Lạng Sơn đã chính thức thành lập ca đoàn của giáo xứ với tên gọi Ca Đoàn Cêcilia.

Buổi ra mắt ca đoàn mới được tổ chức với sự tham dự của Cha Giuse Nguyễn ngọc Thể - Đại diện Giám mục, cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thảo, quý soeur Đaminh, đại diện của ca đoàn Phanxicô nhà thờ Chính Tòa, Ban Hành Giáo giáo xứ và đầy đủ anh chị em ca viên..

Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thảo cho biết: “Ca đoàn mới của giáo xứ Đồng Đăng hiện tại được thành lập với gần 20 ca viên là con em trong giáo xứ. Ca đoàn nhận thánh Cêcilia làm bổn mạng. Trong bối cảnh của một giáo xứ nằm ở thị trấn biên giới với nhịp sống thương mại chi phối mạnh mẽ thì việc thành lập ca đoàn này sẽ là cơ hội để các bạn trẻ và mọi người trong giáo xứ gặp gỡ, quy tụ bên nhau nhiều hơn, chia sẻ và học hỏi, nâng đỡ nhau tích cực hơn, đặc biệt, sẽ góp phần cho các thánh lễ hay giờ kinh nguyện sẽ sốt sắng hơn bởi lời ca tiếng hát của mình”.

Theo một vị trong ban hành giáo, đây là lần đầu tiên kể từ khi hình thành giáo xứ, có một ca đoàn được chính thức thành lập. Đây là hội đoàn đầu tiên của giáo xứ, đánh dấu một bước phát triển mới kể từ sau mốc lịch sử là nhà thờ mới của giáo xứ được khánh thành và cung hiến./.