ROMA (Zenit.org) - Kể từ tháng Sáu vừa qua, một chiếc hòm bằng thủy tinh có chứa tượng thánh Gioan Bosco kích cỡ như người tự nhiên, cùng với một vài xương bàn tay phải và cánh tay của ngài, đang trên hành trình viếng thăm 130 nước mà tại đó có các cộng đoàn Salêdiêng. Hội dòng này được Cha Bosco sáng lập năm 1854. Chuyến hành trình này nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thánh nhân (1815-2015).

Theo Cha Tadeusz Rozmus, S.D.B, bàn tay phải của Cha Thánh rất có ý nghĩa vì qua đó « ngài đã ban phép lành, viết hiến pháp, các thư từ Công Giáo, ban phép tha tội ». Thân thể thánh Don Bosco được đặt bên trong vương cung thánh đường Thánh Maria Trợ Tá tại Torino, Italia.

Hiện nay di tích thánh Gioan Bosco đang đi vòng quanh Trung Mỹ: Thứ Hai vừa qua ở Honduras, rồi đến Nicaragua, trước khi được đưa đến Salvador vào hôm thứ Tư 28/07/10.

Các tín hữu cầu nguyện bên di hài Thánh Bosco có thể lãnh ơn toàn xá nếu hội đủ các điều kiện do Giáo Hội chỉ dạy, như cầu cho Đức Giáo Hoàng: đọc kinh Tin Kính, Kính Mừng, Lạy Cha và Vinh Danh; xưng tội và rước lễ trước hoặc sau đó 7 ngày.

Từ ngày 4 tháng Tám đến ngày 11 tháng Chín 2010, trên đường đi đến Hoa Kỳ, di hài sẽ đi khắp vùng địa hạt Công Giáo của Mexico trong cuộc gặp chưa từng có giữa Đấng Sáng Lập Dòng Salêdiêng và Nữ Tử Đức Bà Trợ Tá với các tín hữu Mexico.

Di hài đã được Cha Pascual Chávez Villanueva, người Mexico, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Salêdiêng ban phép lành ngày 25 tháng Tư tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Maria Trợ Tá ở Torino.