COTE D'IVOIRE- Các nhà truyền giáo người Ý hôm qua 14-04-2003 vẫn bình an khi bị mắc kẹt trong cuộc xung đột dữ dội giữa quân phiến loạn và quân đội chính phủ ở thành phố Zouan Houmien, phía Tây Bờ biển Ngà.

Tin tức được chuyển đến cho MISNA bởi một tỉnh dòng Capuchin, Lombardia (Ý), nhấn mạnh rằng đoàn truyền giáo gồm 5 người Ý - Cha Antonio Forchina, Marco Antonio Pirovano, Marco Siciliano, Thầy Gianluca Lazzaroni và Thầy Giorgio Licini bị thiệt hại do bị đánh bom vào thị trấn Ivorian vào hôm 14-04-2003. Vào chiều thứ Hai, hai trực thăng chính phủ bay vào thị trấn trong hành động tấn công vào các vị trí của phiến quân MPIGO (Phong trào nhân dân Bờ biển Ngà của Great West) hình như để cố gắng chiếm lại quyền kiểm soát thị trấn bằng việc tấn công dữ dội. Dựa vào tin tức ban đầu, có ba người chết và 14 người bị thương nặng vì hầu hết thường dân đều kẹt trong vụ xung đột.

Báo cáo về cuộc giao tranh được đưa ra tối ngày 14-04-2003 bởi phiến quân trong một tuyên bố báo chí. Tỉnh dòng Capuchin, Lombardia (Ý) cho biết (ngoại trừ Cha Siciliano người gốc Calabria, các nhà truyền giáo khác đều là người Lombardia) chỉ có hai trong số năm nhà truyền giáo đã có mặt ở thời điểm nổ ra cuộc giao tranh trong những bệnh viện của Capuchin; còn ba người khác đã rời thành phố trước đó vài ngày. Hai nhà truyền giáo Ý vẫn ở Zouan Houmien sẽ rời thành phố trong vài giờ sau đó, cùng với khoảng 70 trẻ em bị ung nhọt Burullì, những trẻ em ở một bệnh viện của các nhà truyền giáo. “Họ cố tìm một vài xe buýt để đưa các trẻ đến nơi an toàn”. Curia, Cappucins cho hay.