HÀ NỘI - Chiều ngày 13/12 tại Nguyện đường Têrêsa 40 phố Nhà Chung đã diễn ra lễ Vọng Giáng Sinh cho sinh viên Công giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội. Đây là một dịp tốt không chỉ giúp các nhóm sinh viên tụ họp và chia sẻ với nhau làm tăng thêm tình đoàn kết, yêu thương, mà quan trọng hơn cả, Thánh lễ giúp các bạn sinh viên sửa dọn tâm hồn một cách thật sốt sắng để mừng đón Đại lễ Chúa Giáng Sinh vào 24/12 sắp tới.

Hình ảnh Sinh viên Công giáo Hà Nội mừng Chúa Giáng Sinh

Mặc dù còn gần hai tuần nữa mới tới Noel, nhưng do mỗi nhóm Sinh viên đều đã có những kế hoạch cụ thể để tổ chức sự kiện này cho các thành viên trong nhóm, đặc biệt là tổ chức Noel tại các Nhà thờ, họ đạo cho giáo dân và các em thiếu nhi, nhất là những nơi còn khó khăn, thiếu thốn về điều kiện vật chất, cho nên lễ Vọng Giáng Sinh của SVCGTGP được diễn ra sớm hơn thường lệ. Dù vậy, Thánh lễ vẫn diễn ra hết sức sốt sắng, trang nghiêm với sự góp mặt của hàng trăm bạn sinh viên từ hầu hết 20 nhóm SVCGTGP.

Trước Thánh lễ, các bạn sinh viên xếp thành 2 hàng dài, trên tay là những ngọn nến đang cháy sáng lung linh lần lượt tiến vào nguyện đường. Trong tiếng nhạc du dương của ca khúc “Vọng trời cao” và bài hát: “Trời cao”, các bạn xúc động giơ cao ngọn nến sáng, say sưa thả hồn theo tiếng nhạc: “Trời cao hãy đổ sương xuống, và ngàn mây hãy mưa Đấng Chuộc tội…”

Sau phần thắp nến cầu nguyện là chương trình Văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần đặc sắc hấp dẫn của các bạn sinh viên trong TGP cùng anh linh hoạt viên hóm hỉnh, vui tính của nhóm Lửa thiêng. Hấp dẫn hơn cả có lẽ là vở hài kịch “Lọ Lem ngày nay” do nhóm SVCG Công nghiệp biểu diễn, và Liên khúc Mừng Giáng Sinh bằng tiếng Anh sôi động của nhóm SVCG Phú Mỹ - đây là nhóm sinh viên CG non trẻ nhất do mới thành lập cách đây 6 tháng, và vừa được công nhận là thành viên chính thức của đại Gia đình SVCG trước lễ Vọng Giáng Sinh của SVTGP 1 ngày (12/12/2009), nhưng không vì thế mà tinh thần và sự nhiệt tình, năng động của các thành viên trong nhóm thua kém các nhóm khác chút nào đâu nhé.

Cha đặc trách tặng hoa và phát biểu chào mừng nhóm SVCG Phú Mỹ

Kết thúc chương trình văn nghệ, các bạn sinh viên cùng nhau tham dự Thánh lễ dưới sự chủ trì của Cha Đặc trách giới trẻ - Sinh viên Gioan Lê Trọng Cung. Cha khuyên nhủ các bạn phải luôn biết sống xứng đáng với danh hiệu người sinh viên Công giáo và sửa dọn lòng mình để mừng đón Chúa Giáng Sinh.

Sau Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt – trưởng hội SVCG TGP Hà Nội lên phổ biến một số chương trình sắp tới, đồng thời cho ra mắt 2 ban mới của sinh viên Tổng Giáo Phận. Đó là ban Ẩm thực do anh Giuse Phạm Đức Thịnh làm trưởng ban (anh Thịnh cũng đồng thời là trưởng ban Bác Ái), và ban Mỹ Thuật do anh Giuse Vũ Quang Thiệp – sv năm thứ 4 khoa Thiết kế trường ĐH Kiến trúc Hà Nội làm trưởng ban. Với công việc và trách nhiệm đã được phân công cụ thể theo chuyên môn và khả năng, hi vọng rằng trong thời gian tới đại gia đình SVCG TGP Hà Nội sẽ phát huy được tối đa năng lực cũng như tiềm lực của mình để ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa.

Anh Thiệp trưởng ban Mỹ Thuật và bạn Linh phó ban

Thánh lễ kết thúc, các bạn sinh viên ra về trong niềm vui hân hoan, mong chờ ngày Đại lễ Giáng Sinh sắp tới, khuôn mặt ai cũng hớn hở vui tươi.

Mùa Noel đã tới, một năm cũ sắp qua, nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho mỗi sinh viên chúng con có một mùa Giáng Sinh an lành và một năm mới tràn đầy hồng phúc để chúng con luôn sống xứng đáng với tình thương yêu vô vàn mà Chúa đã dành cho chúng con. Xin thức tỉnh và sửa dạy tâm hồn chúng con để chúng con đón Chúa Giáng Sinh vào lòng cho thánh thiện và sốt sắng. Amen.