Đồng loạt cử hành các Thánh Lễ cầu cho các thí sinh trong các giáo xứ ở Hà Nội.

Trong những ngày qua, khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở nên kẹt cứng. Đa số là các sĩ tử đến đây để cầu may trước kỳ thi. Dạo quanh Hà Nội, một số đền Chùa, miếu mạo cũng được các sĩ tử để mắt tới. Đối với thí sinh theo đạo Công giáo, niềm tin cũng là thứ vũ khí hiệu quả dẫn đến yếu tố thành công trong học tập. Nhằm góp phần giúp các em tự tin bước vào thi cử, trong những ngày qua, hầu hết các giáo xứ trong địa bàn Thành phố đều có thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho các thí sinh.

Xem hình ảnh

Mở đầu là Thánh lễ tại giáo xứ Kẻ Sét (Hoàng Mai) diễn ra vào lúc 11h trưa ngày 2/7/2009; Thánh lễ do Cha Gioan B. Nguyễn Văn Quang phó xứ Phủ Lý cử hành diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sắng và trọng thể. Với sự tham dự của khoảng 100 thí sinh Thái Bình, 200 thí sinh Hà Nam và một số thí sinh ở Nam Định, Thanh Hóa,... Có khoảng 110 tình nguyện viên cũng tham dự thánh lễ này.

Được tiến hành sau giáo xứ Kẻ Sét vài giờ đồng hồ, Thánh lễ tại nhà nguyện Đại Chủng Viện Cổ Nhuế cũng được cử hành rất long trọng. Vì nơi đây tập trung một lượng thí sinh rất đông đảo. Thánh lễ diễn ra lúc 17h do Cha Phêrô Nguyễn Văn Khải, Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà cử hành. Anh luật sư Giuse Lê Quốc Quân cũng đến góp phần cùng với tình nguyện viên tiếp sức cho các thí sinh. Anh cũng cung cấp thêm những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho các thí sinh.

Vào lúc 20h ngày 2/7/2009 tại Thái Hà cũng diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho 180 thí sinh, tình nguyện viên của ba nhóm Bùi Chu, Phát Diệm, và Hà Nam đang tiếp sức tại đây. Thánh lễ do Cha Gioakim Nguyễn Chí Công, Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế cử hành.

Buổi chiều ngày 3/7/2009 vào lúc 16h, tại một khu dân cư gần Đại học Nông nghiệp Hà Nội, một thánh lễ cũng được cử hành với sự tham gia của đông đảo thí sinh và tình nguyện viên nhóm Nông Nghiệp. Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Văn Khải cử hành.

Trong các Thánh lễ, các Cha đều cố gắng tập trung chia sẻ nhiều điều liên quan đến vấn đề thi cử, kinh nghiệm khi bước vào trường thi, những nội dung cần biết trong phòng thi.

Thông điệp các cha và anh chị sinh viên gửi đến thí sinh là các em hãy cố gắng hết sức, sau đó hãy trông cậy vào tình thương của Thiên Chúa, phó thác mọi sự cho Chúa. Hai yếu tố khả năng của mình và sự quan phòng của Chúa sẽ là yếu tố góp phần làm nên chiến thắng của các em..

Tự tin bước vào trường thi.

Áp lực mùa thi đè nặng lên đôi vai sĩ tử. Có những trường hợp không giữ được tự chủ nên đã có những hành vi đáng tiếc xảy ra. Trong lòng thí sinh ngổn ngang những lo lắng, biết bao câu hỏi đặt ra: “Việc thi cử của mình có thuận lợi không?”, “Bài thi mình sẽ như thế nào đây?”. “Làm sao để có được tinh thần tốt trước khi vào thi?”…

Gặp thí sinh Gioan Vũ Đức Dương, quê giáo xứ Tân Bình (GP Bùi Chu); đăng ký dự thi vào Đại học Thuỷ Lợi cho biết: “mặc dù đã có kiến thức tương đối kỹ nhưng những bất trắc trong và ngoài phòng thi là điều dễ xảy ra. Cho nên trong lòng em vẫn rất lo lắng”.

Sau khi tham dự Thánh lễ, đặc biệt là có những giờ cầu nguyện trước Thánh Thể, trước tượng đài Đức Mẹ; các em đã được có thêm nhiều động lực và sự tín thác. Thay cho những lo lắng, bồn chồn là niềm tin và hy vọng. Hầu hết các em đều rất thoải mái về tâm lý để vượt qua kỳ thi đầy cam go trước mắt.

Thí sinh khác đến từ Hưng Hoá đặc biệt xúc động trước hình ảnh mình lần lượt được Cha chủ tế và các anh chị đến đặt đặt tay và cầu chúc bình an. Đây là lần đầu tiên em được chứng kiến. Nó giúp cho em bước vào kì thi với tâm lý tự tin và tâm tình phó thác tất cả vào tình thương của Chúa.

Gặp một thí sinh miền Trung tại giáo xứ Thái Hà, em cho biết em khá “run” trong nhiều kỳ thi mặc dù kiến thức ở trường học đã nắm rất vững vàng. Có những lúc thi cử mà “trống ngực đập to hơn trống làng” . Tuy nhiên, giờ đây, khi tiếp xúc với các Cha, các anh chị tình nguyện viên, em đã tự tin hơn vào chính mình. Trong khi dự thi, em sẽ cậy trông vào Chúa và Mẹ Maria”.

Em Maria Cao Thị Bích (giáo xứ Phú Giáo – Bùi Chu) Một thí sinh dự thi Đại học Thương Mại cho biết rất xúc động trước sự động viên, lo lắng của các Cha, các anh chị Tình Nguyện Viên. Nó giúp ích cho em rất nhiều; đặc biệt là qua bài giảng của Cha Công tại Thái Hà lúc 20h ngày 02/07, em thu được nhiều điều rất bổ ích cho ngày mai và cảm nhận rằng chính Chúa đang đồng hành với mình trong kỳ thi này.

Sáng ngày 4/7/2009, môn thi thứ nhất là môn Toán sẽ diễn ra trong vòng 180 phút. Chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin để làm bài tốt, tạo đà cho các môn thi sau giành được kết quả cao.