SAIGÒN - - SAIGÒN - Trường Đại Học Loyola University of Chicago của Mỹ vừa được phép thành lập Văn phòng đại diện tại Saigòn. Đây là trường đại học đầu tiên của Mỹ có văn phòng đại diện tại Việt Nam

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, kể từ đầu tháng 2, văn phòng đại diện sẽ thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu và giới thiệu khả năng hợp tác về giáo dục, đào tạo giữa Đại học Loyola Chicago với các trường đại học và cơ sở giáo dục, đào tạo của Việt Nam; thúc đẩy hợp tác thông qua việc xúc tiến xây dựng các dự án, chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo phù hợp với nhu cầu phát triển giáo dục của Việt Nam.

Được biết, ngày 13/01/2009, đoàn đại biểu Trường ĐH Loyola Chicago (Hoa Kỳ), do TS.Patrick Boyle, Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Đại học quốc gia thành phố Saigòn.

Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của ông Kenneth Fairfax, Tổng lãnh sự Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ tại Saigòn, ĐHQG-HCM và Trường Đại học Loyola Chicago đã kí kết ghi nhớ hợp tác. Theo đó, hai bên thống nhất các hợp tác trong việc trao đổi sinh viên, giảng viên, trao đổi thông tin, chương trình đào tạo, kế hoạch thực hiện các chương trình và nghiên cứu chung, đào tạo cán bộ quản lý cũng như hỗ trợ đề án nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh.

Dưới đây là một vài nét giới thiệu sơ lược về trường Đại học Loyola Chicago (LUC):

Đại học Loyola Chicago tại thành phố Chicago, bang Illinois, miền Trung Tây nước Mỹ, được thành lập năm 1870. Trường hiện có khoảng 16.000 sinh viên, với 71 chương trình hệ cử nhân, 85 chương trình hệ cao học, 31 chương trình đào tạo tiến sĩ. Hiện nay trường đã có liên kết đào tạo với 27 trường cao đẳng và đại học khác. Trường được công nhận là một trong những tổ chức giáo dục có uy tín tại Mỹ và trên thế giới.

Báo cáo về đào tạo của trường năm học 2005 – 2006

Tổng số sinh viên: 14.764, Trong đó:

40% sinh viên đại học từ các vùng khác trên đất Mỹ tham dự
68 chuyên đề chính và 69 chuyên đề phụ cho bậc đại học
Có 77 chương trình đào tạo bậc cao học, 36 chương trình đào tạo bậc tiến sĩ và 3 chương trình đào tạo chuyên gia
Có 120.000 cựu sinh viên trong đó có 80.000 sinh viên là người Chicago
Tỷ lệ sinh viên /giảng viên (2004) là 13:1
Học phí cho bậc đại học (hệ chính quy năm 2006): 26.000$

Trường có một trung tâm nghiên cứu Trung Quốc tại Bắc Kinh – Trung Quốc (The Beijing Center for Chinese Studies)

Website: http://www.luc.edu/