LO LẮNG QÚA LÀ THIẾU LÒNG TIN

Tôi nhai và nuốt Lời Chúa: Đừng lo lắng cho mạng sống, lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể, lấy gì mà mặc… (Mt 6, 25)

* Chuyện kể: Anh kia có tật lo lắng thái quá, ngày nọ cưới vợ, anh mừng nhưng lo, không biết vợ có thai được chăng?

Năm sau vợ anh mang thai, anh lại lo hơn, không biết vợ có sinh được không? Lai một phen mất ăn mất ngủ. Rủi thay, vợ anh chuyện bụng lúc mới 8 tháng, đứa bé sinh non, cân nặng 1 ký 9. Anh lo lắng quá, sợ không nuôi được đứa bé. Gặp ai anh cũng hỏi: “Sinh thiếu tháng như thế, liệu có nuôi được không?” Và dù ai cũng trấn an; nhưng anh chẳng an tâm chút nào. Tình cờ anh gặp người bạn cũ, anh đem chuyện ra hỏi. Người bạn tính hay lo, vừa an ủi vừa dẫn chứng: “Có gì đâu mà lo với lắng! Bà nội tôi sinh ra cha tôi cũng sinh non, mới hơn bảy tháng đã sinh rồi!”

Anh chàng lo lắng kia vội hỏi dồn một cách nghiêm trọng: “Thế à ! Rồi có nuôi được đứa nhỏ không?” !!!

* Một phút suy tư: Nhiều người lo lắng quá, làm đời sống chỉ là một chuỗi ngày dài mất niềm vui. Một câu nói thật chí lý đáng chúng ta suy nghĩ: “Lo lắng là tiền lời trả trước khi nó đến hạn.”

Thực chất sự lo lắng chẳng mang lại ích lợi gì. Người ta nghiên cứu: có đến qúa nửa những điều chúng ta lo lắng đã không trở thành sự thật. Chúa Giêsu đã dạy: Hỏi có ai trong anh em có thể nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình được một gang không? (Mt 6, 27). Sự lo lắng quá làm lu mờ lòng tin cậy, nó khuyến bạn chăm chú vào những rắc rối mà quên mất lời hứa của Chúa. Sự lo lắng làm suy giảm niềm tin, cướp mất của chúng ta những kinh nghiệm quí báu, mà chỉ có đời sống bằng đức tin mới có thể đem lại sự bình an thật sự. Trong sa mạc, dân It-ra-en đã quên sự săn sóc của Chúa, quá lo lắng về thức ăn, nước uống…nên khổ đủ thứ. ( x. Dân số 11, 12, 13 và 14)

Hãy xem sự cuối cùng của những người quá lo lắng và mất niềm tin, sinh ra lằm bằm và phản loạn, họ phải nằm trong đồng vắng!

* Lời Chúa tôi ghi nhớ: Mọi lo âu, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em. (x.1 Phêrô 5, 7 và Mt 6, 34)

Phó tế: JB Nguyễn Định * johndvn@yahoo.com