HUẾ - Tờ mờ sáng ngày 16.06.2008, dòng người đã tấp nập đổ về Hội dòng Mến Thánh Giá Phủ Cam - Huế. Trước sân nguyện đường của Hội dòng, tưng bừng và rộn rã trong niềm vui của hàng ngàn ân nhân, thân nhân về dự lễ Khấn dòng của các nữ tu là con em, cháu chắt, bạn bè.

Đúng 6h sáng, đoàn rước Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng Giám mục Phụ tá vào nguyện đường chủ sự thánh lễ đồng tế tạ ơn Hồng ân Khấn dòng. Cùng đồng tế có Đan viện phụ đan viện Thiên An Stêphanô Huỳnh Quang Sanh, linh mục bề trên dòng Chúa Cứu Thế và dòng Thánh Tâm, cùng đông đảo linh mục trong và ngoài giáo phận. Trong bài huấn từ của Đức Giám mục Phụ tá, Ngài đã nhắn nhủ các nữ tu tuyên khấn: “Thánh giá là bằng chứng hùng hồn nhất minh chứng tình yêu của Thiên Chúa. Người đã hiến cả mạng sống mình trên thập giá vì tình yêu. Ngài đã cương quyết trong giờ tử nạn: “Một xin theo ý cha, đừng theo ý con”. Đối với các chị mừng Ngân khánh Khấn dòng, Đức Cha Phụ tá đã nói: “ 25 năm trong cuộc đời tận hiến đủ để các chị có thể nhìn lại mình, cũng có lúc các chị có những suy nghĩ bất trung với Chúa nhưng các chị đã vượt qua. Xin Chúa thứ tha mọi lỗi lầm trong quá khứ.

Trong nghi thức Khấn dòng, 17 khấn sinh tuyên khấn lần đầu đã lần lượt quỳ trước Đức Giám mục Phụ tá, thay mặt đấng bản quyền của Tổng Giáo phận Huế và trong vòng tay của nữ tu Anna Trần Thị Hồng Túy Tổng bề trên Hội dòng đã khấn hứa: “Giữ đức khiết tinh nghèo khó và vâng phục theo hiến chương Hội dòng”. 11 nữ tu sẽ qua nhiều năm thử thách sau khi tuyên khấn lần đầu, giờ đây quyết tâm vâng theo ý Chúa như lời Đức Giám mục Phụ tá đã nói: “Một xin theo ý Cha, đừng theo ý con”. Các chị đã tuyên khấn vĩnh viễn trong niềm hân hoan của các Đấng Bề Trên và trong sự xúc động tột bậc của thân nhân và gia quyến, từ nay các chị đã tận hiến mình cho Chúa, nguyện vác thập giá chấp nhận mọi gian khổ để phục vụ Giáo Hội và Xã hội. Đức Giám mục đã trao cho mỗi chị một Thánh giá, biểu tượng của Hội dòng.

Trải qua những giây phút trang nghiêm mà ấm cúng và tràn đầy hân hoan. Sau thánh lễ, các nữ tu tuyên khấn đã được Đức Giám mục, các linh mục và thân bằng quyến thuộc, bạn bè thân hữu chúc mừng trong vòng tay yêu thương trìu mến. Nguyện chúc các chị mãi mãi hướng về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để có thể vượt qua mọi thử thách của cuộc đời nhiều cạm bẫy và đầy sóng gió.