Một người cai quản nhà thờ đã ra tòa về tội nhỏ những giọt máu của chính mình lên mặt tượng Đức Mẹ ra vẻ như Đức Mẹ đang khóc. Người ta đổ xô đến nhà thờ thánh Santa Luca thành phố Forli miền bắc nước Ý cách đây hai năm, sau khi “hiện tượng lạ” nầy đã được hai cụ bà phát giác.

Pho tượng Đức Mẹ khóc với chiều cao 4 feet nầy đã làm náo động giới truyền thông báo chí cho đến khi Đức Giám mục địa phương, Đức Cha Lino Pizzi đã quyết định dẹp bỏ và yêu cầu cảnh sát điều tra.

THỬ ĐẶC TÍNH DUY TRUYỀN DNA

Ông Vincenzo di Costanzo người cai quản nhà thờ đã bị buộc tội bôi nhọ tôn giáo sau khi chuyên viên giám định pháp y đã tìm ra những giọt nước mắt máu trên mặt Đức Mẹ trùng hợp với đặc tính duy truyền lấy từ miệng của ông ấy. Ủy Viên Công Tố Quốc gia, Alessandro Mancini cho rằng “Đây là sự phạm thượng vô cùng trầm trọng” ông đã buộc tội người cai quản nhà thờ về tội cố ý lừa đảo tín đồ Công Giáo địa phương. Tuy nhiên ông Di Castanzo phủ nhận lời buộc tội và đã tình nguyện chọn thử bằng máy khám phá nói dối. Cũng đã từng có sự xuất hiện Đức Mẹ khóc khắp trên đất Ý trong những năm gần đây và Tòa Thánh Vatican cũng đã thận trọng phê chuẩn những sự việc nầy như là phép lạ.

Việc xảy ra nổi tiếng nhất vào năm 1995 tại Civitavecchia, ngoại thành Rome, khi pho tượng với chiều cao 18 inches trong khu vườn của một gia đình khóc ra máu. Có hàng nghìn tín đồ kéo đến căn nhà đó và thậm chí Giám Mục địa phương cũng cho rằng Ngài đã chứng kiến những dòng nước mắt. Tuy nhiên Tòa Thánh Vatican đã từ chối công nhận sự thật sau khi Fabio Gregori chủ của pho tượng từ chối không nhận thử đặc tính duy truyền DNA. Sự việc trên đã cho ra đời hàng lố trường hợp tương tự. Vào năm 2005 Tòa Thánh Vatican đã thông báo pho tượng của Padre Pio ở Marsicovetre đã không thực sự khóc ra máu.

Giáo Sư Giovanni Panunzio muốn thấy Tòa án kết án việc giả trá ở thành phố Forli nầy. Ống cho rằng “Chúng ta luôn nhận thấy các yếu tố giống nhau trong những trường hợp nầy”. Các pho tượng thường là dễ kiếm và luôn thu được tiền dâng cúng. Và rồi thời gian trôi qua hoặc sau khi bị điều tra, việc khóc lóc sẽ ngưng lại.

(Phỏng dịch từ bản tin của Daily Telegraph Rome - 25/4/08)