XÂY DỰNG NHÀ TRUYỀN THỐNG GIÁO PHẬN THANH HÓA MỪNG KỶ NIỆM 75 NĂM THÀNH LẬP



TỪ “LINH HOẠT MỤC VỤ” ĐẾN “LAO ĐỘNG MỤC VỤ”

Chiến dịch Men Phục Sinh đã khép lại, nhưng những “hạt men”, những “mầm tin yêu” của các thành viên đã gieo vãi, vẫn âm thầm nảy nở trên Giáo phận Thanh Hóa thân yêu. Cũng trong sự thầm lặng mãnh liệt ấy, các “chiến sĩ” trong nhóm Linh Hoạt Mục vụ (thuộc chiến dịch Men PS 2007) đã tiếp tục tham gia công việc xây dựng Nhà Truyền thống trong dịp mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Giáo phận. Và thật thân tình, chúng ta có thể gọi nhóm Linh Hoạt trong thời gian “hậu MPS” là nhóm “Lao động mục vụ”.

Cũng những bàn tay ngày nào của các thầy, các Soeurs, các chú ứng sinh đã lướt trên những phím Computer và những phím đàn; những bàn tay dẻo dai trong điệu múa, mềm mại với giải lụa… để cống hiến cho người tham dự một chương trình đặc sắc về lịch sử 75 năm của Giáo phận và đường hướng “Sống Đạo” cho người giáo dân trong năm 2007. Những bàn tay ấy giờ đang dần chai và rướm máu vì “hàu” cắt trong lần đi tìm sỏi ở Đảo Mê (Ba làng), đã dần quen với những cuốc xẻng, giáo mác trong việc đào bới, chẻ tre, đóng cọc, vét mương, xây móng, dựng tường…cho ngôi nhà Truyền Thống của Giáo phận.

Dưới sự chỉ đạo của Cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh (Quản xứ Bằng Phú), các thành viên trong nhóm “Lao động mục vụ” đã hăng hái tiếp tay với một số anh em thuộc Giới trẻ giáo xứ Bằng phú để hoàn tất công trình vào dịp lễ mừng Sinh nhật thứ 75 của GP Thanh Hóa.

Dưới ánh nắng như đổ lửa, từ sáng sớm cho đến chiều tà, các “chiến sĩ” anh dũng của chúng ta vẫn âm thầm với công việc, có một chút gì đó lo lắng trên khuôn mặt của những người thợ “mới vào nghề”… Nhìn các thầy, các Srs., các chú mải mê nhặt từng viên sỏi, hì hục đóng từng chiếc cọc cho nền nhà chắc chắn, hăng hái trộn “bê-tông”, chẳng chút ngại ngùng khi phải nạo vét những đường mương dơ bẩn, sình lầy… Nhìn những khuôn mặt rám nắng đẫm mồ hôi, mấy ai nghĩ rằng những ánh mắt, những nụ cười ấy đã rực rỡ biết bao dưới ánh đèn màu của sân khấu trong những lần lưu diễn…

Ngày mai đây khi có dịp chiêm ngắm ngôi nhà sàn bằng gỗ thơ mộng, tọa lạc trong khuôn viên Tòa Giám Mục dưới rặng dừa rợp bóng mát, hẳn các thành viên của nhóm sẽ thấy những giọt mồ hôi hòa lẫn máu đổ ra hôm nay mang một dấu ấn thật đẹp, một kỷ niệm khó quên về một mùa hè đầy ý nghĩa trong đời hiến dâng phục vụ của mình.

Chúng tôi ngưỡng mộ các “chiến sĩ” của nhóm “Lao động mục vụ”, những con người sẵn sàng “hiện diện trên từng cây số”. Những chứng nhân đã biến lời rao giảng của mình thành hành động, đã nêu mẫu gương sống về sự “phục vụ trong yêu thương”, hết mình vì Giáo phận. Chúng ta có quyền hy vọng rằng, đó không chỉ là tinh thần của một nhóm, mà là tinh thần chung của mọi Kitô hữu trong Giáo phận Thanh Hóa, không ngần ngại hy sinh thời giờ, khả năng, sức khỏe lẫn của cải vật chất, để cống hiến cho Giáo phận những hoa trái đẹp nhất cho một ngày mai “lừng ngát hương trời”.