Louisville,KY, 23/02/07.- Tuần qua các đài truyền hình cũng như báo chí tại Hoa Kỳ đều loan tin công ty KFC (Kentucky Fried Chicken), có trụ sở chính tại Mỹ, chuyên bán gà chiên làm thực phẩm ăn liền (fast food) đã viết thư thỉnh cầu ĐGH làm phép cho món ăn mới của công ty là món bánh mì kẹp cá “Fish Sandwich”

Trong thư gửi cho ĐGH, ông Tổng Giám Đốc Greg Derick viết: “Đây là lần đầu tiên hệ thống nhà hàng KFC trên toàn nước Mỹ dùng cá làm thực phẩm ăn liền và chúng tôi tin rằng bánh sandwich loại mới này sẽ giúp người Công Giáo dễ dàng và tiện lợi giữ luật kiêng thịt theo đức tin của họ”

Theo nguồn tin của hãng thông tấn AP, ông Tổng Giám Đốc đã kính biếu ĐGH bánh mì mẫu sandwich kẹp cá và xin ĐGH ban phép lành đặc biệt cho chiếc bánh này

Ông John O’Reilly, giới chức chuyên ngành tiếp thị của công ty nói công ty KFC đưa ra thị trường món bánh mì sandwich kẹp cá nhằm đáp ứng nhu cầu người Công Giáo. Ông nói thông thường các nhà hàng bán thức ăn đồ biển có nhiều khách vì người Công Giáo kiêng ăn thịt vào các ngày thứ Sáu Mùa Chay

Bà Laurie Schalow, phát ngôn viên của công ty KFC cho hãng thông tấn AP biết là Tòa Thánh xác nhận đã nhận được thư của ông Tổng Giám Đốc Greg Derick và công ty đang hy vọng sẽ nhận được thư phúc đáp của Tòa Thánh vào tuần tới.

Cá mà công ty KFC dùng là loại cá Pollock có nhiều ở Alaska. Món bánh mì này đã được đem ra bán thử vào Mùa Chay năm ngoái và nhà hàng thấy có nhiều thực khách dùng món này. Món bánh mì cá chỉ được bán trong Mùa Chay.

Được biết hệ thống nhà hàng KFC chuyên bán gà chiên có tất cả 5500 tiệm tại Hoa Kỳ và hệ thống có nhiều nhà hàng tại các nước khác trên thế giới. Chúng tôi chưa biết hệ thống nhà hàng KFC bên ngoài Hoa Kỳ có bán bánh mì Sandwich kẹp cá hay không trong mùa Chay?

Người Hoa Kỳ đọc tin này đều nở một nụ cười nhưng ai cũng nghĩ KFC có một mánh khoé độc đáo quảng cáo cho thương vụ của mình.