SAIGÒN -- Sáng Chúa Nhật16.10.2005 vừa qua, tôi được mời tham dự lễ Tạ Ơn và mừng tân linh mục Phaolô Nguyễn Ngọc Phương tại giáo xứ Hòa Hưng, thuộc hạt Phú Thọ giáo phận Sàigòn. Một buổi lễ thật chan chứa niềm vui và được tổ chức hết sức trọng thể.

Có sự hiện diện qúi báu của Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Sài Gòn và Linh mục Antôn Vũ Sĩ Hoằng thuộc giáo phận Mỹ Tho. Cha Hoàng là cậu ruột của cha mới. Ngoài ra cũng có khoảng 30 linh mục khác đến cùng cảm tạ hồng ân với tân linh mục. Các linh mục này đến từ các giáo phận khác nhau như: Xuân Lộc, Phú Cường, Sài Gòn, v.v...

Tân Linh Mục Phaolô Nguyễn Ngọc Phương sinh ngày 04.05.1971 thuộc giáo phận Xuân Lộc, ngài vừa được Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám Mục Giáo Phận phong chức vào ngày 30.09.2005 vừa qua cùng với 27 linh mục khác. Ông bà Cố Cha Phương đã qua đời, nhưng ngài còn lại 5 anh chị em khác, trong đó có anh cả là linh mục Giuse Nguyễn Năng hiện là Giám Đốc Chủng Viện Xuân Lộc. Một bào huynh khác của tân linh mục là ông Phanxicô Xavie Nguyễn Thái là Giám Đốc Công Ty Am Thanh Việt Thương - Trường Suối Nhạc.

Nhà Thờ Hòa Hưng sáng nay rất đặc biệt với những bình hoa cắm rất lạ với những nhạc cụ như: đàn Organ, đàn Violon… mà như cha Giuse Phạm Bá Lãm cho biết: “ Vì là gia đình “ Suối Nhạc “ nên có những biểu tượng bằng nhạc cụ cho có ý nghĩa…".

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Năng bào huynh của cha mới đã phát biểu như sau: "Chúng ta đang rất cần có những linh mục biết dấn thân, biết ý thức trách nhiệm mà Thiên Chúa đã trao phó, sứ mạng linh thiêng cao cả mà cho dù có khó khăn, vất vã vẫn phải trung thành để rao giảng Tin Mừng. Dù xã hội nào, hoàn cảnh nào vẫn cần biết bao các linh mục để rao giảng Tin Mừng. Nếu không có Tin Mừng của Đức Kitô xã hội sẽ mất phương hướng. Xin cầu nguyện cho các linh mục để mãi sống Tin Mừng, rao giảng Tin Mừng cho mọi người".

Trong phần cảm ơn của mình, cha mới đã ngỏ lời cảm ơn các cha hiện diện cùng dâng Thánh Lễ Đồng Tế với ngài đặc biệt cám ơn cha Hạt trưởng Phạm bá Lãm, chính xứ Hòa Hưng, đã cho phép và tổ chức Thánh lễ Tạ Ơn của ngài một cách rất chu đáo trang trọng và nhiều ý nghĩa.

Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng chia sẻ với gia đình cha mới một bữa cơm thân mật và các thành phần trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo dân, đại diện các giới cũng đã lên chúc mừng bằng những câu thơ, câu hát rất tâm tình và vui tươi.