Lua Viet Youth Association
P.O. Box 349,
Marlboro, NJ 07764-0349
Email:LuaViet@luaviet.org
A Charitable Non Profit Organization. Tax Id 22-3421879



14 ngày sau trận bão lụt Katrina

Kính thưa quí vị lãnh đạo tinh thần Và kính thưa quí đồng hương

Trận bão lụt Katrina đã để lại các tiểu bang Alabama, Mississippi, Louisiana dấu tích của hàng trăm ngàn gia đình lâm vào cảnh nhà cửa tan hoang, gia đình ly tán Trong số đó có hàng ngàn gia đình Việt Nam tại các thành phố như New Orleans, Grand Isle, Biloxi, Long Beach, Bayou LaBatre, Pascagoula…là nơi có rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống. Có những người đây là lần thứ ba trong cuộc đời họ đã mất mác tất cả và phải bắt đầu lại từ đầu bằng con số không thật lớn..

Một ngày sau trận bão ghé qua các thành phố Biloxi, Bayou LaBatre thuộc tiểu bang Alabama mục sư Trần Nguyên Bảo đã ghé thăm viếng hai cộng đồng này và một tuần sau linh mục Nguyễn Hoài Chương đã cùng với những anh chị em thiện chí cùng mục sư Trần Nguyên Bảo đi ủy lạo nhiều gia đình trong hai cộng đồng này và đã đến văn phòng FEMA tai Bayou LaBatre trợ giúp phần thông dịch cho những gia đình tại đây.

Mặc dù các tổ chức cứu trợ và nhân đạo Hoa Kỳ như FEMA, Red Cross, Salvation Army đã và đang trợ các nạn nhân vùng này, nhưng khi thăm viếng đồng bào Việt Nam trong vùng, chúng tôi lại nghe thêm những lời yêu cầu khẩn thiết khác. Họ đã bày tỏ ao ước được ăn lại chén cơm chan nước mắm, vì trong tuần qua, họ có nhận được trợ cấp thì thực phẩm duy nhất là những phần ăn nấu sẵn (Meal Ready to Eat - MRE) của chính phu mà thôi.

Vì thế với hai bàn tay trắng vàsự cảm nhận những mất mát về vật chất và tình thần quá nhiều của người dân Bayou LaBatre. Chúng tôi quyết định sẽ mua 300 bao gạo, 300 chai nước mắm và 300 thùng mì làm tặng phẩn cho đồng bào tại:
Địa Điểm: V.W. 14000 Railroad St,
Bayou La Batre
Thời Gian: 4 giờ chiều, Chúa Nhật ngày 11 tháng 9 2005

Nay chúng tôi viết thư này để xin tất cả quý đồng hương xa gần tiếp tay với sự lo lắng của các giáo dân tại Hội Thánh Tinh Lành Vâng Phục và những cộng tác của các tổ chức từ thiện như Care 2 Share, Về Nguồn, Bút Nhóm Lửa Việt, Hội Từ Thiện S.O.S, phong trào Đồng Hành Linh Thao… Chúng tôi muốn xin kêu gọi mọi người mở rộng vòng tay để giúp đỡ những đồng bào không may của chúng ta trong tâm tình "một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ," để xin quí vị hết lòng giúp đỡ trong khả năng của mình.

Trong khi lá thư này đang được biên soạn, chúng tôi đã nhận được sự tiếp tay rất đắc lực và tràn đầy nhiệt tâm của các giáo dân tại nhà thờ Đức Mẹ Việt Nam, Atlanta, GA, dưới sự dẫn dắt của Đức Ông Francis Phạm Văn Phương, linh mục phụ tá Giuse Hà Minh Hiếu, và sự cộng tác đắc lực của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể tại giáo xứ. Cha Hiếu đã cho biết các anh chị em Huynh trưởng tại đây đã đi vận động, và đã đại diện giáo xứ lái một chuyến xe chở thực phẩm Việt Nam như gạo, mì, nước mắm, v.v... và các nhu yếu phẩm khác vào tối thứ bảy ngày 10 tháng 9. Tất cả những tặng phẩm này sẽ được phát:

Địa Điểm: Nhà Thờ các Thánh Tử Đạo Việt Nam
172 Oak St. Biloxi, MS. 39530 - 2201
Thời Gian: 10 giờ sáng, Chúa Nhật ngày 11 tháng 9 2005

Với một tấm lòng thành kính tri ân, chúng tôi chân thành cám ơn các tín đồ Hội Thánh Tinh Lành Vâng Phục, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, các nhà mạnh thường quân tại Atlanta, và các vị lãnh đạo tình thần đã tin tưởng, khuyến khích, hổ trợ chúng tôi rất đắt lực trong việc đưa thực phẩm đến cho đồng bào tại Bayou LaBatre và Biloxi.

Chúng tôi cũng đang chuẩn bị tuần tới một chuyến cứu trợ nạn nhân bão lụt lần thứ hai tại những thành phố này và vùng lận cận trong tuần tới, với sự kết hợp của nhiều đoàn thể. Chúng tôi lên tiếng kêu gọi sự mỡ rộng vòng tay yêu thương của quí vị đến nạn nhân của trận bảo lụt Katrina. Muốn biết thêm chi tiết về chuyến cứu trợ này xin email ve: luaviet@luaviet.orgMọi đóng góp xin gởi ngân phiếu về hai địa điểm sau đây để giúp nạn nhân bão lụt tại vùng Biloxi, MS và Bayou LaBatre, Alabama:

Lửa Việt Youth Association
(memo: Katrina Hurricane Relief)
P.O. Box 349
Marlobo, NJ 07746 - 0349

Hollinger Island Baptist Church
Hội Thánh Tin Lành Vâng Phục
(memo: Vietnamese Katrina)
2450 Island Rd
Mobile, AL. 36605


Xin quí vị nhân nơi đây lời cám ơn rất thành của tất cả anh chị em thiện chí đang cố gắng xoa dịp phần nào nỗi khổ cực đồng bào đang cảnh nhà cửa tan hoan và gia đình ly tán.
Nguyện xin hồng ân của Thiên Chúa đỗ tràn đầy hồng ân đến quí vị và gia quyến. Xin ân sủng và bình an sẽ ở luôn mãi với những gia đình đang gặp hoạn nạn.

Linh Mục Nguyễn Hoài Chương, SDB
Đại diện anh chị em thiện nguyện viện