Những người viết thư quốc tế tình cờ gặp nhau trong hàng chia buồn

Theo tin từ Trung Tâm Văn Hóa Gioan Phaolô Đệ Nhị tại Washington - Ngay cả đến lúc đã chết rồi, Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị vẫn tiếp tục mang mọi người lại với nhau.

Trong vòng hơn 16 năm qua, một linh mục tại đất nước Sri Lanka là Cha Dennis Iddamalgoda, OMI vẫn thường xuyên trao đổi thư từ với một Cô người Mỹ có tên là Janet Labuda. Cả hai người này chưa từng bao giờ gặp nhau cả. Một ngày sau khi đám tang của Đức Cố Thánh Cha Gioan Phaolô Đệ Nhị diễn ra, thật tình cờ cả hai gặp nhau khi đang xếp hàng để ký vào Sổ Chia Buồn tại Trung Tâm Văn Hóa Gioan Phaolô Đệ Nhị tại Washington.

Cô Labuda nói: "Tôi đứng ngay phía sau lưng Cha Iddamalgoda và không biết đó là ngài. Liền sau đó, tôi nhìn thấy tên của vị Linh Mục này trong sổ ký lưu niệm chia buồn. Rồi sau đó, tôi tiến đến và tự giới thiệu mình với Cha."

Cha Iddamalgoda nói: "Đúng là một kinh nghiệm hết sức bàng hoàng. Tôi chưa hề gặp Chị ta bằng xương bằng thịt. Đối với tôi, điều này đúng là một phép lạ."

Cả hai đã bắt đầu trao đổi thư tín cho nhau kể từ năm 1979 sau khi Cha Iddamalgoda nhận được tiền tài trợ từ Cô Labuda để hổ trợ cho một nhóm các nữ tu tại Sri Lanka. Cô Labuda nói: "Trong suốt những năm qua, chúng tôi vẫn liên lạc với nhau. Tôi gởi tiền sang cho Cha, nói chuyện với Cha qua điện thoại và trao đổi thư từ với Cha. Tôi quyên tiền để gởi sang cho các nữ tu sau cơn sóng bảo Tsunami. Cha giúp chuyển số tiền tôi gởi đến cho các nữ tu."

Cha Iddamalgoda hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ trong vòng 2 năm tới như là một vị linh mục khách tại giáo xứ Thánh Eugene ở thành phố Yonkers, thuộc tiểu bang New York. Ngài đến Trung Tâm Văn Hóa Gioan Phaolô Đệ Nhị cùng với một nhóm giáo dân từ giáo xứ của Ngài.

Tin trên được trích từ Bản Tin Jubilee của Trung Tâm Văn Hóa Gioan Phaolô Đệ Nhị (www.jp2cc.org).