Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Hôm nay, chúng ta trở lại chu kỳ phụng vụ của Mùa Quanh Năm. Một ngày của Chúa lại đến, là dịp để chúng ta gặp gỡ những anh chị em Kitô hữu cử hành mầu nhiệm thánh.

Tư tưởng của các bài đọc hôm nay trình bày cho chúng ta về ơn gọi của Thiên Chúa dành cho mỗi người trong chúng ta. Dù sống trong đấng bậc nào, chúng ta cũng được kêu mời sống đúng ơn gọi của mình.

Với đôi phút dọn lòng để bước vào thánh lễ, chúng ta suy nghĩ về ơn gọi sống đời hiến dâng. Đồng thời, mỗi người được mời gọi cầu nguyện và nâng đỡ những ai đáp lại tiếng gọi của Trời Cao.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I: Nhân danh Thiên Chúa Giavê, các tiên tri luôn nhắc nhở dân riêng của Thiên Chúa về cuộc sống thiêng liêng trong cuộc lữ hành đức tin

TRƯỚC BÀI II: Gương của tổ phụ Abraham về đức tin trong cuộc sống chứng nhân của ông… dù đang sông giữa dân ngoại, nhưng ông đáp lại lời mời gọi của Chúa lên đường với tâm tình phó thác hoàn toàn.

TRƯỚC BÀI PÂ: Chúa Giêsu kêu ông Lêvi-Matthêô theo Ngài, một người thu thuế-tội lỗi. Sự đáp ứng lời mời gọi của ông được Chúa ca ngợi hơn những người manh danh hiệu Pharisêu thời bấy giờ.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Cùng hiệp nhau đây, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu cho tha nhân sau đây:

1. Xin cho giới trẻ Việt Nam, biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời, hiến thân phục vụ Chúa và Giáo Hội trong cuộc đời hiến dâng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho các tu sĩ nam nữ đang sống cuộc đời hiến dâng tìm được niềm vui trong cuộc sống tu trì và niềm an ủi nơi những người mà họ đang phục vụ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những chủng sinh đang chuẩn bị lãnh nhận chức linh mục trong các chủng viện và dòng tu trong những ngày tháng nầy, qua lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của bà con, cộng đoàn sẽ sẵn sàng đáp lại lời xin vâng tuyệt hảo. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho các linh mục, tu sĩ nam nữ mà chúng con quen biết trong cuộc sống đã yên nghỉ, được Chúa là Cha đầy lòng nhân ái thưởng công bội hậu trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các linh hồn chúng con nhớ đến trong tuần lễ nầy do lòng hiếu thảo/ được nghỉ yên muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Lạy Chúa, trong thánh lễ hôm nay, chúng con dâng những ý nguyện cầu lên Chúa để cầu nguyện cho những ai sống đời ơn gọi còn sống cũng như đã qua đời. Xin Chúa trả công bội hậu cho các Ngài thay thế cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.