Tại ít nhất một quận của Paris, tòa thị chính đã được điều chỉnh thành trung tâm tiêm vắc xin. Đối với một số người không thể dễ dàng đến các trung tâm tiêm chủng, vắc-xin sẽ đến với họ.

Ở miền đông nước Pháp, chuông nhà thờ vang lên ở Mery-Premecy khi “Vacci'bus” kéo vào làng. Những người cao niên ở địa phương bước lên xe bus và ngồi xuống để nhận những mũi tiêm từ các thành viên của dịch vụ tiêm chủng địa phương.

“Đối với những người ở độ tuổi nhất định sống ở những ngôi làng xa xôi và không thể di chuyển dễ dàng, chiếc xe buýt này thực sự là một ân sủng Chúa ban đối với họ”, một người tiêm chủng trên tàu, Jeremy Miclo cho biết.

Trong khi đó, địa danh nổi tiếng nhất của Brazil đã trở thành một địa điểm tiêm chủng khác

Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, Brazil, đã sử dụng địa danh nổi tiếng nhất của mình để tiến hành tiêm chủng. Người dân đã nhận được vắc xin dưới bóng của bức tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro trên ngọn đồi nhìn xuống thành phố.

Các bác sĩ và y tá cũng đã đưa vắc-xin tới các trại tị nạn như trại này ở Jordan.

Người tị nạn Syria Fatima Ali nhận vắc xin khi ngồi trên chiếc xe buýt nhỏ đưa cô đến phòng khám ở Mafraq, Jordan. Cô chạy trốn khỏi cuộc chiến đang diễn ra ở đất nước của mình bảy năm trước cùng chồng và sáu đứa con, để tìm nơi trú ẩn trong một trại tị nạn gần Mafraq.

“Tôi rất vui vì đã được tiêm phòng”, cô ấy nói.

“Xin Chúa phù hộ cho tất cả mọi người và chấm dứt đại dịch này, để chúng tôi có thể trở về quê hương và gặp lại các con của mình”.

Sau 10 tháng đóng cửa bởi đại dịch, công viên giải trí Disneyland ở California rợp bóng cây cọ đã trở lại hoạt động như một trung tâm tiêm chủng, với mục tiêu tiêm 7,000 mũi mỗi ngày.


Source:AFP