“ Chúng ta thấy, cuộc đời niên thiếu của Thiên Chúa cũng là cuộc đời lao động, Ngài sinh ra trong gia đình có Cha Ngài là Thánh Giuse làm nghề thợ mộc làm để kiếm tiền nuôi sống gia đình … “ Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ khi Ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Giuse thợ khai mạc tháng hoa diễn ra lúc 17g30 thứ tư 1/5/2019 tại giáo xứ Tân việt cùng với sự hiện diện của các đoàn hoa các giáo họ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 16g30 các đoàn hoa các giáo họ cùng với cha chủ tế kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ một cách sốt sáng. Trong khi đi kiệu, cộng đoàn cùng hòa chung trong tiếng hát và lời kinh Mân côi để tôn vinh Mẹ Maria.

Xem Hình

17g đoàn hoa giáo họ Ki Tô khai mac buổi dâng hoa kính Đức Mẹ. Lời ca tiếng hát những điệu múa nhịp nhàng giúp cộng đoàn hướng tâm hồn lên Mẹ xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho giáo xứ luôn được bình an.

Trong bài giảng cha chủ tề chia sẻ: “ Chúng ta thấy, cuộc đời niên thiếu của Thiên Chúa cũng là cuộc đời lao động, Ngài sinh ra trong một gia đình có Cha Ngài là Thánh Giuse làm nghề thợ mộc làm để nuôi sống gia đình. Chính vì thế khi Chúa Giê su đi rao giảng Tin Mừng, danh tiếng Chúa được đồn khắp nơi, đến cả làng Nazaret quê hương của mình, họ thắc mắc truy tìm lý lịch và biết đây là con bác thợ mộc nghèo khó, ít học mặc dầu Chúa đã làm nhiều phép lạ nhưng họ vẫn không tin để rồi chính những con người ấy đã tố cáo và dẫn đến cái chết của Ngài trên thập giá.

Ngài kết luận: Ước mong sao mỗi người chúng ta, cùng cộng tác với Chúa, học theo gương Thánh Giuse luôn kết hợp với Chúa trong mọi công việc để làm sáng danh Chúa cho những người chưa biết Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g 30, mọi người ra về trong niếm vui của ngày khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ Maria. Xin Mẹ luôn đồng hành và chuyển cầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành cho giáo xứ chúng ta.

Vinh sơn Trần văn Đẩu