Đức Hồng Y Raymond Leo Burke, một trong 4 vị Hồng Y đã ký vào dubia (những điểm hồ nghi cần làm rõ), cho biết ngài thấy một nhu cầu khẩn thiết phải có một trang web riêng của mình để bảo vệ giáo lý truyền thống. Vì thế, ngài đã thành lập một trang web tại địa chỉ: https://cardinalburke.com/

Trong lời nói đầu, Đức Hồng Y viết:

“Chào mừng anh chị em đến với trang web cá nhân của tôi. Tôi rất vui được giao tiếp với anh chị em. Tôi hy vọng rằng chuyến viếng thăm của anh chị em sẽ là một nguồn động viên cho anh chị em. Về phần tôi, trang web này là một phương tiện để thực hiện đầy đủ hơn nhiệm vụ của tôi với tư cách là một Giám mục và là một Hồng Y trong Giáo Hội Công Giáo Rôma, đặc biệt trong việc giảng dạy giáo lý và kỷ luật của Giáo hội. Cách riêng, tôi hy vọng rằng chuyến thăm của anh chị em sẽ truyền cảm hứng cho anh chị em để cầu nguyện cho tôi. Xin vui lòng cho tôi biết những ý định đặc biệt mà anh chị em muốn tôi nhớ đến trong lời cầu nguyện. Cầu xin Chúa ban phép lành cho anh chị em và gia đình.”

Sinh năm 1948 tại Richland Center, Wisconsin, thầy Raymond Leo Burke đã theo học tại các chủng viện La Crosse, Wisconsin, Washington DC và Rôma, nơi ngài được Thánh Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục phong chức linh mục vào năm 1975. Ngài được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm Giám mục vào năm 1995. Ngài đã phục vụ gần chín năm với tư cách là Giám mục của La Crosse, nơi ngài đã thành lập Đền thờ Đức Mẹ Guadalupe, và hơn bốn năm làm Tổng Giám mục St. Louis.

Ngài được Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI nâng lên hàng Hồng Y vào năm 2010. Đức Hồng Y Burke đã viết và thuyết trình rộng rãi về giáo luật Công Giáo, Bí tích Thánh Thể, lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, lòng sùng kính Đức Mẹ Guadalupe và sự thánh thiêng của mạng sống con người. Ngài từng là Chánh Toà Ân Giải Tối Cao từ năm 2008 đến năm 2014.


Source:Cardinal Raymond Burke