Các Giám mục Venezuela đã đưa ra một thông điệp Mùa Chay, trong đó các ngài mô tả thời gian khó khăn mà quốc gia đang trải qua như thời gian dân tộc đang băng qua “một sa mạc” để chuyển hóa.

“Mùa Chay tiêu biểu cho chúng ta, người dân Venezuela, đang sống một thời kỳ khó khăn, một khoảnh khắc trong đó chúng ta băng qua sa mạc của cuộc đời mình”, thông điệp viết.

Thông điệp Mùa Chay của các Giám Mục Venezuela đã được ký bởi Đức Cha Jose Trinidad Fernandez, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Venezuela. Ngài mô tả dân tộc Venezuela như dân Do Thái xưa đang đi qua sa mạc khi họ trốn khỏi Ai Cập, để được Chúa giải phóng.

Sau khi đã nhắc lại các diễn biến thê thảm trong những năm gần đây, Đức Cha Fernandez bày tỏ hy vọng rằng dân tộc của ngài sẽ sớm có thể bỏ lại tình trạng nô lệ và đau khổ phía sau.

“Mùa Chay là thời thuận tiện để thoát ra khỏi tình trạng nô lệ, và những bất hạnh, để chúng ta gặp gỡ Chúa như một dân tộc trung tín của Người, một dân tộc có khả năng chia sẻ những ân sủng Chúa Kitô ban cho, vì khi sống trong công lý và hòa bình, chúng ta xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Trong một diễn biến mới nhất, tên độc tài Nicolás Maduro đã ra lệnh trục xuất Đại Sứ Daniel Kriener về nước vì tội “can thiệp vào chuyện nội bộ” của Venezuela.

Ông Juan Guaidó, người được đông đảo các quốc gia trên thế giới công nhận là tổng thống hợp pháp của Venezuela đã ra nước ngoài bất chấp lệnh cấm xuất cảnh của tên độc tài Maduro.

Ông đã về nước vào hôm thứ Hai và người ta lo ngại là ông sẽ bị bắt tại sân bay.

Nhưng khi đáp xuống sân bay Simón Bolivar ở Caracas, ông đã được nhập cảnh và được chào đón bởi một nhóm các nhà ngoại giao, bao gồm cả ông Kriener, là người đã hộ tống ông Juan Guaidó ra khỏi sân bay.

Ra đón ông Juan Guaidó còn có các nhà ngoại giao từ Á Căn Đình, Brazil, Canada, Chí Lợi, Ecuador, Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ - nhưng đến nay chỉ có Đại Sứ Kriener của Đức là bị tên độc tài Maduro “chiếu cố”.


Source:Vatican News