Chính phủ Pakistan đang cố gắng chống lại những tin đồn cho rằng Asia Bibi đã được đưa ra nước ngoài và đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô.

Asia Bibi, một phụ nữ Công Giáo, đã được tha bổng sau 8 năm bị giam giữ chờ ngày hành quyết về tội phỉ báng Mohammed.

Hôm thứ Hai 12 tháng 11, ông Fawad Chaudhry, Bộ trưởng Thông tin Pakistan, đã chỉ trích “những kẻ vô trách nhiệm” tung ra các bức ảnh giả mạo.

Những hình ảnh này đã lan truyền rất nhanh trên các mạng truyền thông xã hội ở Pakistan và ngay lập tức kích động một cuộc biểu tình rất lớn trong đó những người biểu tình yêu cầu treo cổ ngay lập tức một luật sư có mặt trong những bức hình đó.

Ông Fawad Chaudhry cho biết những bức ảnh cho thấy Asia Bibi gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô, thực sự là hình ảnh của con gái cô được chụp cách đây hai năm. Ông khẳng định cô Bibi vẫn còn ở trong nước tại một địa điểm bí mật được chính phủ bảo vệ sau khi được đoàn tụ với gia đình trong một bối cảnh “đầy nước mắt”.

Luật sư có mặt trong những bức hình đó là ai? Là bất cứ ai. Các giáo sĩ cực đoan ghét ai thì “photoshop” người ấy vào để làm hại người ấy.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Canada là ông Justin Trudeau nói với thông tấn xã AFP là chính phủ Canada đang dàn xếp với Pakistan để đưa cô Asia Bi và gia đình đi tị nạn tại Canada.


Source: The Independent Asia Bibi: Pakistan denies Christian woman freed on blasphemy charges has left country