Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta được Thiên Chúa mời gọi tham dự Bàn Tiệc Thánh Thể: tưởng nhớ việc Chúa chịu chết và sống lại. Chính Ngài đã ban tặng Mình Ngài làm của nuôi trần gian. Đồng thời bàn tiệc Lời Ngài cũng được dọn sẵn cho chúng ta.
Ước gì mỗi người Công Giáo sẽ luôn tâm niệm của ăn thiêng liêng rất cần thiết cho cuộc sống của người tín hữu trên con đường lữ hành về Nhà Cha. Nếu ý thức được điều đó thì có lẽ, chúng ta sẽ không bao giờ bỏ lễ Ngày Chúa Nhật. Dù bận rộn hoặc ở xa những nơi cử hành thánh lễ, thì cũng hãy đến gặp gỡ Chúa và múc lấy nguồn sống nơi những Nhà Cha chúng ta trong những khu vực chúng ta sinh sống.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Bài đọc thứ I hôm nay trình bày cho chúng ta về ơn Chúa Thánh Thần sẽ ban cho hết mọi người. Không chỉ cho các tông đồ, nhưng còn cho những ai biết dùng ơn để làm vinh danh Chúa.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Giacôbê hướng chúng ta về những ngưòi nghèo khó xung quanh. Đặc biệt về phép công bằng, chúng ta cần lưu ý trong đời sống giao tế giữa xã hội nầy.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Để chiếm hữu được sự sống vĩnh cửu, chúng ta cần thận trọng trong lời ăn tiếng nói, đi đôi với những việc làm đem thông cảm đến cho tha nhân trong tinh thần chia sẻ nữa.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúa Thánh Thần đã quy tụ anh chị em chúng ta nơi đây. Qua Thánh Linh Thiên Chúa, chúng ta nhờ chuyển cầu lên Thiên Chúa Cha những ý nguyện sau đây:

1. Xin cho những vị lãnh đạo các tôn giáo bạn qua những cố gắng của các ngài mang đến cho thế giới niềm an vui, hoà thuận và tình yêu mến thiết tha. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những sứ giả Tin Mừng đang rao giảng Phúc Âm giữa lòng thế giới, được thâu đạt nhiều kết quả sung mãn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho ông bà cha mẹ luôn hồn an xác mạnh. Xin Chúa tha thứ cho tuổi trẻ, vì vô tình đã làm cho những bậc Ông Bà, Cha Mẹ Cô bác không hài lòng. Với ơn Chúa giúp, mỗi ngày khi họ thêm tuổi, thêm khôn ngoan như Chúa Kitô. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho lộ trình của tháng Mân Côi sắp đến, chúng ta cùng đồng hành với Mẹ, với Anh Chị Em, để cầu nguyện cho Quê Hương, Giáo Hội Mẹ và đền tạ Mẹ thay cho thế giới, sẽ được Mẹ chúc lành và ban muôn hồng ân. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin ban ơn yên nghỉ cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, qua lòng hiếu thảo chúng ta nhớ đến các Ngài trong những thánh lễ tuần nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Cộng đoàn nhỏ bé chúng con dâng lên trước tôn nhan Chúa những ý nguyện cầu. Xin Chúa ban cho chúng con những ơn cần thiết qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.