Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Chúa Giêsu hôm nay đã cho chúng ta thấy Ngài là Bánh Hằng Sống, nuôi dưỡng chúng ta trên đường trần gian. Trên con đường dẫn về Nhà Cha, đôi lúc chúng ta cảm thấy mỏi mệt và ngã lòng như tiên tri Êlia xưa. Nhưng hãy chạy đến cùng Chúa, nhận lãnh Chúa vào tâm hồn để đủ thần lực bổ dưỡng chạy tiếp, vượt mọi chặng đường khó khăn nơi trần gian vì Ngài là Bánh ban sự sống.

Với niềm hân hoan tin tưởng vào sức mạnh của Bánh Trường Sinh, giờ đây, xin mời cộng đoàn đứng lên, để bắt đầu thánh lễ với bài ca đầu lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Tiên tri Êlia đói lã và ông tưởng rằng Chúa đã bỏ rơi ông. Chúa sai thiên thần đến cung cấp lương thực để ông đủ sức đi đến núi Horép. Đời sống của chúng ta cũng được Chúa nuôi dưỡng, nhưng đôi lúc chúng ta tưởng Ngài bỏ rơi chúng ta.

TRƯỚC BÀI II:

Thánh Phaolô trình bày cho chúng ta chân dung của người con mới, người con nầy đã được tái sinh qua bí tích rửa tội. Con người nầy được rập theo mẫu gương của Đức Kitô đó là phục vụ và yêu thương.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:

Chúa Kitô ám chỉ Ngài là Bánh Hằng Sống. Người Dothái không chấp nhận lời Ngài. Phần chúng ta, tiếp nhận Ngài như là nguồn mạch ban sự sống.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Giờ đây, chúng ta hiệp ý trong những lời nguyện cầu sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho phong trào đại kết mà Đức Thánh Cha Phanicô đang tiếp tục thực hiện giữa Chính Thống và Công Giáo, được mang đến sự hiệp nhất giữa Anh Em cùng chung niềm tin một Thiên Chúa duy nhất. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin sai Thánh Thần đến nâng đỡ, trợ lực cho những ai đang trên đường tìm Chúa. Xin Chúa chúc lành cho những giảng viên giáo lý đang hướng dẫn Anh Chị Em tân tòng. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin giúp chúng ta luôn sống kết hiệp mất thiết với Chúa là nguồn trợ lực cho cuộc lữ hành về Nhà Cha. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho chúng con luôn xác tin vào nguồn lực thiêng liêng là Bánh Thánh Thể Nhiệm Mầu / để trong cuộc sống chúng ta siêng năng lãnh nhận Bánh Trường Sinh. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng con cầu nguyện cho những tín hữu đã qua đời. Xin ban cho họ sự sống vĩnh cửu trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Lạy Chúa, Chúa đã dưỡng nuôi chúng con bằng chính Con Chúa. Chúng con dâng lên Chúa những lời cầu xin trong thánh lễ hôm nay cùng với của lễ của Con yêu dấu. Xin Chúa chúc lành và ban những ơn cần thiết cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.