“Hôm nay, các con sẽ được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, để các con ra đi làm chứng nhân cho tình yêu của Đức Kitô giữa môi trường sống của mình”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn cho các em trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi trong giáo xứ An Lạc, giáo hạt Chí Hòa.

Vào chiều thứ Ba ngày 17.07.2018, cộng đoàn giáo xứ An Lạc hân hoan chào đón Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám Mục Phụ Tá TGP Sài Gòn về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi trong giáo xứ. Trong đó, có 24 em nam, và 26 em nữ.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Tôma Trần Văn Hội, chánh xứ An Lạc, cha phó Hiêrônimô Trần Anh Nhật, và quý cha khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi còn có quý souer Dòng Tu Hội, quý vị phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 17g30, 50 em trong trang phục mới trắng tinh thắp sáng ngọn nến trên tay cùng bố mẹ đỡ đầu rước Đức cha cùng quý cha từ hội trường vào trong thánh đường trong sự chào đón của cộng đoàn.

Sau bài Tin Mừng, cha xứ giới thiệu danh sách các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay lên Đức cha và cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Louis chia sẻ cho các em và cộng đoàn: Con người và các sinh vật khác trên trái đất này có được sự sống, là nhờ hít thở không khí. Thật vậy, Thiên Chúa đã tạo dựng nên muôn loài vạn vật, và tạo dựng con người nên giống hình ảnh của Ngài. Chỉ vì yêu thương mà Thiên Chúa đã ban Con Một xuống thế gian làm người để cứu chuộc cho chúng ta, ngoài Chúa Con ra, các con còn có Chúa Thánh Thần, là Đấng bảo trợ cho các con. Chính Ngài xuống dạy dỗ và biến đổi các con nên một lòng một ý. Nhờ đó, mà chúng ta mới phân biệt được đâu là việc làm tốt và việc làm xấu để cùng nhau xây dựng một gia đình, giáo xứ, và Giáo hội ngày được phát triển.

Ngài nhấn mạnh: “Hôm nay, các con sẽ được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, để các con ra đi làm chứng nhân cho tình yêu của Đức Kitô giữa môi trường sống của mình”.

Sau bài giảng; các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức thắp sáng ngọn nến cháy trên tay lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, Đức cha đọc lời nguyện ban bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, lần lượt từng em cùng bố hoặc mẹ đỡ đầu tiến đến trước mặt Đức cha để ngài xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an cho các em. Đồng thời, ca đoàn thầm hát bài “Thánh Thần hãy đến”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX lên cảm ơn Đức cha chủ tế, quý cha, quý souer, cùng các anh chị huynh trưởng là những người đã hy sinh thời gian công sức truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em trong suốt thời gian qua, nhờ đó mà các em mới có được kết quả và niềm vui này.

Để tỏ lòng tri ân, bó hoa tươi thắm được em thiếu nhi dâng lên cảm ơn Đức cha trong tiếng pháo tay giòn giã của các em và cộng đoàn.

Đáp từ, Đức cha Louis rất vui khi về thăm mục vụ tại giáo xứ. Nhân đây, ngài cũng chia sẻ thêm: Định hướng của Giáo hội Việt Nam trong năm 2018 là “Đồng hành với các gia đình trẻ”, vì vậy, ước mong các gia đình hãy duy trì bữa ăn tối trong gia đình. Đồng thời, trong bữa ăn, không sử dụng Facebook trên điện thoại, không ăn những thức ăn nhanh, không chì trích nói xấu nhau. Ngoài ra, còn phải cùng nhau đọc kinh tối trong gia đình nữa.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, cùng các em chụp chung tấm hình kỷ niệm. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng trao cho mỗi em lãnh nhận bí tích Thêm Sức một hộp bánh.