Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã khen ngợi những nỗ lực của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất nhằm thúc đẩy sự khoan dung tôn giáo, tăng cường đối thoại liên tôn và sự sống chung hòa bình giữa các dân tộc trên thế giới.

Đức Giáo Hoàng đã đưa ra các lập trường trên trong cuộc gặp gỡ với hoàng thân Abdullah bin Zayed, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, đang thăm chính thức Vatican. Trong dịp này hoàng thân đã trình lên Đức Thánh Cha một lá thư từ Thái tử Mohammed bin Zayed, là quốc vương của Abu Dhabi và là Phó Tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất. Trong thư, thái tử mời Đức Giáo Hoàng đến thăm quốc gia này. Abu Dhabi là vương quốc lớn nhất trong 7 vương quốc hình thành nên Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.

Hoàng thân Abdullah và Đức Giáo Hoàng đã trao đổi quan điểm về những phát triển mới nhất ở Trung Đông, cùng với các vấn đề quốc tế có liên quan.

Hoàng thân Abdullah tái khẳng định quyết tâm của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất thúc đẩy hợp tác với Vatican, với niềm tin nơi tầm quan trọng của việc thúc đẩy đối thoại giữa các tôn giáo. Ông bày tỏ sự đánh giá cao các nỗ lực của Đức Thánh Cha Phanxicô trong việc thúc đẩy hòa bình trên thế giới. Ông nhận xét rằng mối quan hệ huynh đệ giữa Đức Giáo Hoàng và tiến sĩ Ahmed Al Tayeb, hiệu trưởng Đại Học Hồi Giáo Al Azhar, là một ví dụ về giá trị của sự khoan dung và hòa bình mà lẽ ra nên chiếm ưu thế trong thế giới ngày nay.

Đáp lại, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã khen ngợi và nhấn mạnh các sáng kiến nhân đạo của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất nhằm làm giảm bớt sự đau khổ của những người nghèo, không phân biệt màu da, văn hóa, dân tộc, chủng tộc và tôn giáo.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha và Hoàng thân Abdullah có sự tham dự của Tiến sĩ Hessa Abdullah Al Otaiba, Đại sứ không thường trú của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất tại Vatican.
Source: The National - Sheikh Abdullah bin Zayed meets Pope Francis at the Vatican