Một cuộc diễn hành hòa bình đã được tổ chức tại thành phố Lahore của Pakistan để tưởng niệm một sinh viên bị giết sau khi bị vu cáo về tội phỉ báng.

Cuộc diễu hành và một hoạt cảnh diễn lại vụ án đã được thực hiện để tưởng nhớ Mashal Khan, một sinh viên báo chí tại Đại học Abdul Wali Khan ở thành phố Mardan.

Khan, 23 tuổi, bị lột trần, đánh đập và cuối cùng bị bắn chết bởi một đám đông chủ yếu là các sinh viên vào ngày 13 tháng 4 năm 2017, sau khi anh bị vu cáo đã đăng những nội dung báng bổ trên Internet.

Vào ngày kỷ niệm đầu tiên cái chết của Khan, nhóm diễn viên Azad Fankaar đã tái dựng lại các sự kiện dẫn đến vụ giết người của các sinh viên.

Các diễn viên đã biểu diễn trước đám đông hơn 300 người trước câu lạc bộ báo chí Lahore.

Một tòa án Pakistan đã kết án tử hình tên sinh viên đã bắn chết Khan và năm sinh viên khác bị tù chung thân vì vụ giết người này. Tuy nhiên, các bị cáo vẫn tiếp tục kháng cáo và cuối cùng có thể sẽ chẳng có tên nào bị trừng phạt.

Peter Jacob, Giám đốc Trung tâm Công lý Xã hội của Công Giáo Pakistan, cho biết cộng đồng Công Giáo đã bách hại trong nhiều năm qua vì luật báng bổ.

“Cả các công tố viên lẫn chính phủ đều không chú ý đến việc trừng phạt những kẻ giết Mashal. Người thanh niên vô tội này là một ví dụ rõ ràng về sự ngược đãi. Họ đã thất bại trong việc bảo vệ người vô tội khỏi luật báng bổ”, ông nói.

Báo cáo trên các phương tiện truyền thông cho thấy nỗi sợ hãi bạo lực vẫn chiếm ưu thế trong làng quê của Khan, nơi ba cảnh sát viên vẫn đang phải bảo vệ ngôi mộ của anh 24 giờ một ngày để tránh bị người ta quật mồ..
Source: UcaNews Rally remembers slain Pakistan student