Các tu sĩ Salesian mở thêm một cơ sở mới tại Mongolia

Từ thủ đô Ulaan Baatar ngày 28/2/2005 hai tu sĩ Salesians đã đến định cư tại tỉnh Darhan, ở về phía bắc thủ đô Ulaan Baastar khoảng 200 cây số. Thành phố Darhan nằm sát biên giới Liên Xô và vì nhiều nhà máy bị đóng cửa nên đã có cả 20,000 người bỏ thành phố đi tìm kế sinh nhai ở nơi khách; tuy thế đây vẫn là thành phố lớn thứ ba của nước Mongolia với 83,000 dân cư.

Dù khí hậu rất lạnh, lúc nào cũng âm 20 độ, nhưng các Salesain đã dấn thân vì tại đây có nhiều giới trẻ nghèo bơ vơ. Hai tu sĩ này tạm sống trong một ngôi nhà mà được dùng làm trung tâm trẻ, chỗ dậy học, huấn nghệ và làm nguyện đường... Dù nơi đây chưa có lấy một người Công giáo! Toàn bộ đất nước Mông Cổ mới có 200 người Công giáo, tuy nhiên tương lai đang ló dạng vì hiện tại có tới cả 100 người dự tòng...

Chính quyền sở tại đã rộng mở đón tiếp các tổ chức tôn giáo, đặc biệt Công giáo đến tiếp tay với chính quyền trong việc giáo dục và an sinh xã hội. Công cuộc của các Salesian Don Bosco sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/5/2005 tới đây.