Sáng Chúa Nhật ngày 17/9/2017, tại giáo xứ Kiên Long, giáo hạt Tây Ninh đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới 2017-2018, cho lớp tìm hiểu Ơn gọi dành cho các ứng sinh của giáo hạt. Bắt đầu là Thánh lễ Tạ ơn, với sự hiện diện của Cha Raphael Nguyễn Bùi Ngọc Liêm – Chánh xứ Kiên Long, cũng là Cha Đặc trách ơn gọi Giáo hạt Tây Ninh, Cha Phaolô Nguyễn Hồng Phong – Chánh xứ Suối Đá – Cha Linh hướng, thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Tâm và 22 anh em ứng sinh đang tìm hiểu ơn gọi tại giáo hạt, cùng đông đảo các em Thiếu Nhi trong giáo xứ Kiên Long.

Xem Hình

Trong Thánh lễ Tạ ơn Cha Raphael đã có lời khích lệ đến 22 anh em ứng sinh “những người quảng đại và can đảm, đi theo lời mời gọi của Chúa”, để tham gia vào lớp tìm hiểu Ơn gọi ngày hôm nay.

Ngoài ra, Cha Raphael cũng đã giới thiệu và cảm ơn Quý Cha Phaolô Nguyễn Hồng Phong - Chánh xứ Suối Đá; Cha Phêrô Trần Huy Vũ – Chánh xứ Phước Minh; thầy Phó tế Phêrô đã đồng hành cùng anh em ứng sinh trong những năm học vừa qua, và Cha Raphael cũng có lời cảm ơn đến Quý vị ân nhân, đã giúp đỡ cho những mầm non ơn gọi tu trì của Giáo hạt trong thời gian qua.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, các ứng sinh qua một anh em đại diện, đã bày tỏ lòng biết ơn tới Quý cha, quý thầy, quý tu sỹ và mọi người, đã luôn yêu thương nâng đỡ và dạy dỗ anh em về nhiều phương diện, để anh em lớn lên trong ơn gọi và trở nên người tông đồ tương lai cho Giáo phận.

Trong buổi học đầu tiên, Cha Raphael đã trình bày khái quát về tình hình ơn gọi trong những năm qua. Năm vừa qua, một số anh em sau khi tham gia lớp Tìm hiểu ơn gọi tại giáo hạt được ba năm, đã được dự thi vào lớp Dự Bị Chủng Sinh của Giáo Phận. Nhờ ơn Chúa, đã có 3 anh em trúng tuyển trong ký thi này.

Tiếp đó là phần thảo luận về lịch học và chương trình học. Trong tinh thần đối thoại cởi mở, Cha Raphael đã cùng anh em ứng sinh sắp xếp chương trình học cho năm học mới. Cuối phần thảo luận, một chương trình đã được ấn định, theo đó, lớp sẽ sinh hoạt một ngày mỗi tháng, vào Chúa Nhật thứ ba trong tháng.

Buổi khai giảng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự. Đây cũng là niềm động viên tinh thần quý báu cho anh em ứng sinh, khi bước vào niên học mới này, được đầy ơn Chúa trong sự yêu thương nâng đỡ của các Đấng bậc, và mọi thành phần Dân Chúa.

Ơn gọi trước hết là một mầu nhiệm. Chúa gọi những ai Người muốn (x. Mc 3,13). Chúng ta hãy tiếp tục cầu xin với Chúa cho có thêm nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Và cách riêng là các bạn trẻ trong Giáo hạt Tây Ninh chúng ta, được ơn can đảm đón nhận ý Chúa. Từ đó, trong tương lai cánh đồng truyền giáo sẽ có thêm những thợ gặt lành nghề.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban Truyền thông Giáo phận Phú Cường.