Mừng kỷ niệm 100 năm Thiếu Nhi Thánh Thể Thế Giới và 85 năm Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo tỉnh Sài Gòn, Hội trại TNTT Giáo tỉnh Sài Gòn được tổ chức trong hai ngày 04 và 05/8/2017 tại Giáo xứ Thái Hoà, Giáo phận Xuân Lộc. Hội trại đã quy tụ hàng ngàn Huynh trưởng từ 9 giáo phận trong Giáo tỉnh Sài Gòn. Hội trại TNTT cũng là điểm hội ngộ của tình hiệp nhất, không chỉ của riêng các Huynh trưởng mà còn là của Quý Cha Tuyên uý các Liên đoàn trong Phong trào TNTT trên toàn quốc.

Xem Hình

Ngay trước giờ khai mạc Hội trại, quý Cha đã hiện diện tại điểm đón tiếp của Đại Hội. Hiện diện trong giờ khai mạc ngoài Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, còn có sự hiện diện đầy khích lệ và yêu thương của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đà Lạt. Đại Hội TNTT cũng vui mừng đón tiếp sự hiện diện của Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, nguyên Tổng Đại diện Giáo phận Xuân Lộc, người luôn quan tâm và đồng hành với phong trào TNTT Giáo phận Xuân Lộc trong nhiều năm qua. Cùng đồng hành trong những ngày Đại Hội còn có Cha Phaolô Nguyễn Văn Thảnh, nguyên Tổng Tuyên uý TNTT Việt Nam; Cha Giuse Phạm Minh Tuấn, Tổng Tuyên uý TNTT toàn quốc; Quý Cha Tổng Tuyên uý TNTT của cả ba giáo tỉnh: Sài Gòn, Huế và Hà Nội; Quý Cha Tuyên uý của 9 giáo phận trong Giáo tỉnh Sài Gòn và Quý Cha Tuyên uý, Quý Cha đại diện của 26 giáo phận trên toàn quốc.

Sự hiện diện của Quý Cha Tuyên uý của Giáo tỉnh Sài Gòn nói riêng và của các giáo phận trên toàn quốc nói chung diễn tả sự nối kết thân thương của toàn Đại Hội và nói lên mục đích của chủ đề Đại Hội là “Hiệp Nhất” đồng thời thắt chặt tình hiệp nhất TNTT trên toàn quốc. Để những ngày Đại Hội thành công tốt đẹp, quý Cha Tuyên uý cũng đã có những buổi họp và làm việc chung với nhau, cùng thống nhất những đường hướng, những phương án được thực hiện trong những ngày Đại Hội. Tình hiệp nhất cũng diễn tả một cách sâu sắc ý lực mà Đại Hội TNTT đã chọn trong Tin mừng Gioan: “Cứ dấu này mà người ta sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em yêu thương nhau” (Ga 13,15).

Để định hướng cho Phong trào TNTT tại Việt Nam trong hiện tại và tương lai, điểm hội ngộ hôm nay nói lên sự đồng lòng của tất cả các thành phần làm nên Phong trào TNTT tại Việt Nam. Sự hiệp nhất này cũng giúp cho các Cha Tuyên uý, các Trợ uý, các Huynh trưởng không còn cảm thấy “đơn thương độc mã” trong hành trình dấn thân phục vụ cho công cuộc khôi phục lại Phong trào TNTT tại Việt Nam hôm nay.

Nt. Maria Phương Trâm, OP.