Lễ ban bí tích thêm sức tại xứ Lộc Lâm, GP Xuân Lộc

Sáng thứ sáu, ngày 14 tháng 07 năm 2017, tại Giáo xứ Lộc Lâm, Giáo hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc, Đức Cha Gioan ĐỖ VĂN NGÂN, Giám mục Phụ tá Giáo phận đã đến kinh lý mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 386 em thiếu nhi Giáo xứ.

Xem Hình

Để chuẩn bị cho ngày giờ trọng đại này, cộng đoàn giáo xứ đã nghinh đón Đức Cha ngay từ cổng chính. Vào lúc 8 giờ 30, Đức Cha Gioan đã hiện diện tại cổng chào và đoàn xe rước đã tháp tùng Ngài đến nhà thờ trong tiếng chuông và tiếng vỗ tay chào mừng của các em thiếu nhi và cộng đoàn dân xứ. Cha xứ Giuse Phạm Văn Hoàng và Cha phó Gioan B. Vũ Minh Tân đã ra chào đón Ngài.

Trước giờ lễ Đức Cha đã gặp gỡ Ban đại diện Giáo dân và nghe báo cáo về các sinh hoạt chung của Giáo xứ, Ngài chia sẻ và động viên các quý chức tinh thần phục vụ trẻ trung và năng động, cho dù bề bộn với công việc gia đình nhưng hãy phục vụ cộng đoàn trong thời còn sức trẻ. Đó mới là cho đi, là phục vụ hết mình giống như bà góa phụ đã dâng hiến đồng bạc cuối cùng của mình cho đền thờ.

Thánh lễ do Đức Cha chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Ý Định trưởng ban Giáo dân giáo phận kiêm phó quản hạt Hố Nai, quý cha trong hạt Hố Nai, hai Cha Gioan đồng hương, Cha khách ở Pháp với sự hiệp dâng của quý tu sĩ và cộng đoàn dân xứ.

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí nghiêm trang và sốt sắng. Do số em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức khá đông nên trong nghi thức ban Bí Tích, Đức Cha đã trao quyền cho Cha Giuse đại diện Ban giáo dân cùng sức dầu với Ngài.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Ông Trưởng Ban hành giáo đại diện cộng đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Cha chánh Giuse và Đức Cha phụ tá Gioan đã quan tâm cách ưu ái, đến thăm mục vụ cộng đoàn giáo xứ và ban Bí Tích Thêm Sức cho các con em của giáo xứ.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Gioan ở lại dùng cơm trưa thân mật với quý Cha và quý chức đại diện cộng đoàn dân Chúa.

Giuse Nguyễn Trường Kỳ

MVTT Gx. Lộc Lâm – Hạt Hố Nai