Thánh lễ Tạ ơn – Mừng Kim Khánh Thanh Tuyển Viện Hội Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình Ban Mê Thuột

Sáng hôm nay, vào lúc 10 giờ ngày 12.7.2017, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ sự Thánh lễ Tạ Ơn, mừng 50 năm ngày thành lập Thanh Tuyển Viện Nữ Vương Hòa Bình. Đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại Diện, Đức Ông Đa Minh, Cha Chưởng Ấn, Cha Quản Lý, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Quản xứ, Phó xứ trong Giáo phận.

Xem Hình

Cùng hiện diện hiệp dâng Thánh lễ với cộng đoàn Thanh Tuyển, có Quý Thầy, Quý tu sĩ nam nữ, Quý Phụ huynh, Quý khách và Hội Cựu tu sinh NVHB.

Trước Thánh lễ, vào lúc 8 giờ 30, buổi diễn nguyện do các em thanh tuyển sinh trình bày rất chuyên nghiệp, giúp mọi người hiểu rõ hơn về lịch sử, nguồn gốc, đặc sủng, linh đạo và sứ vụ của Hội Dòng. Buổi diễn nguyện tuy chỉ kéo dài 60 phút nhưng lưu lại trong lòng khán giả một hình ảnh đẹp, một tình cảm sâu sắc và lòng mến mộ rất ấn tượng, rất tuyệt vời.

Từ một cộng đoàn bé nhỏ được quy tụ theo sáng kiến của Đức Cha Paul Léon Seitz ở Kon Tum, các chị tiến dần về phía Nam và dừng chân tại Ban Mê Thuột. Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai nối tiếp công trình của Đức Cha Paul Léon Seitz và hoàn thiện về linh đạo cũng như cơ cấu tổ chức và phương pháp huấn luyện. Sống theo gương Đức Maria, đem Tin Mừng và hòa bình đến cho mọi người. Cách riêng, sống và phục vụ đồng bào sắc tộc. Qua hành trình 50 năm, Hội Dòng đã phát triển theo hướng của Đấng sáng lập, nhờ đó, các em thanh tuyển được hưởng nền giáo dục tươi đẹp.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Vinh Sơn kêu gọi các em thanh tuyển thể hiện lòng yêu mến Chúa qua việc yêu mến Thánh Thể và yêu mến Lời Chúa. Noi gương Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, luyện tập sống nhân bản, trưởng thành, biết nâng đỡ các chị em, đồng thời học hỏi các chị em những điều hữu ích, biết nhìn người chị em mình như chính Chúa Giêsu đang nhìn mình, biết đón nhận tài năng của các chị em để đời sống cộng đoàn và cá nhân mình được thêm phong phú. (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Sau Thánh lễ, Đức Giám Mục, Quý Cha, Quý tu sĩ, Quý khách và Cựu tu sinh cùng tham dự tiệc mừng với cộng đoàn Thanh Tuyển NVHB. Sau tiệc mừng, Hội cựu tu sinh tổ chức gặp gỡ, họp mặt thường niên.

Xin Chúa cho Hội Dòng tiếp tục bước đi theo ánh sáng của Chúa Thánh Thần và sự bầu cử của Mẹ Maria. Cầu nguyện cho những ai đã góp công vào việc nuôi dưỡng và đào luyện Ơn Gọi trong Hội Dòng.