Trong một bài đăng trên thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc hôm 9 tháng 5, Đức Tổng Giám mục đã nghỉ hưu Roberto Lucker của tổng giáo phận Coro, Venezuela, buộc tội chính quyền Nicolas Maduro muốn áp đặt “một chế độ độc tài ngụy trang thành dân chủ” trên đất nước đang gặp nhiều khó khăn này.

Đức Cha Roberto Lucker đã thường xuyên đụng độ với nhà độc tài đã quá cố Hugo Chavez, đặc biệt trong thời gian ngài giữ chức vụ chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Venezuela.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo La Verdad, Đức Tổng Giám mục Lucker nói rằng những cuộc biểu tình vĩ đại chống lại chính phủ đang có hiệu lực. “Tôi nghĩ rằng chính phủ không thể chịu áp lực của các cuộc biểu tình thêm nữa”. Chính phủ Venezuela đã sử dụng vũ lực để dẹp tan những cuộc biểu tình, “nhưng Nicolas Maduro sẽ không thể ngăn chặn họ”.

Đức Tổng Giám Mục giải thích rằng mọi người sẽ tiếp tục chứng minh ý chí của mình, bất chấp sự can thiệp bạo lực của cảnh sát, vì tình hình của họ đã quá tuyệt vọng: “không có lương thực, không an ninh, và dĩ nhiên người ta không muốn điều này, vì thế họ phản đối, và tìm kiếm một phương thế thoát khỏi cuộc khủng hoảng này.”