Caritas Phát Diệm mang niềm vui Chúa Phục Sinh đến những người ốm đau bệnh tật vùng sâu vùng xa.

Ngày Chúa Nhật Phục Sinh - Caritas và giới Y bác sĩ giáo phận Phát Diệm đi khám chữa bệnh cho người nghèo hai giáo xứ Khoan Dụ thuộc huyện Lạc Thủy – tỉnh Hòa Bình và giáo xứ Uy Tế thuộc huyện Gia Viễn – tỉnh Ninh Bình. Với sự tài trợ của Cha John Trần Bình Trọng và quý ân nhân.

Xem Hình

Ngay từ sáng sớm đoàn giới Y Bác Sĩ tất cả 14 người đã lên đường đến giáo xứ Khoan Dụ, đặc thù giáo xứ này là vùng núi cao, một giáo xứ xa nhất của giáo phận Phát Diệm, rất rộng lớn thuộc trọn gần hết huyện Lạc Thủy – tỉnh Hòa Bình gồm 11 xã, giáp ranh với địa bàn của giáo phận Hà Nội, nơi đây có các dân tộc Mường, Dao và Kinh.

Đoàn tới giáo xứ Khoan Dụ lúc 8 giờ sáng, được Cha Anrê Đào Văn Du, phó xứ Khoan Dụ, Thầy giúp xứ cùng Ban Chấp hành giáo xứ đón tiếp. Sau đó, đoàn bắt tay vào làm theo sự chỉ định sẵn, một số bác sĩ khám tổng quát, ai cần phải tư vấn thêm đã có các Bác Sĩ chuyên khoa, các dược sĩ cứ theo đơn để phát thuốc, nhịp nhàng, mỗi người một phận vụ. Sáng nay các bác sĩ đã khám và tư vấn cho hơn 200 người dân nơi đây không phân biệt tôn giáo, có những người lặn lội gần 20 km như cụ Maria Nguyễn Thị Mến - 87 tuổi giáo họ An Lạc đến giáo xứ để được khám và tư vấn bệnh.

Các Bác Sĩ tận tình thăm hỏi, tư vấn bệnh cho người dân vùng sâu vùng xa với lòng yêu thương và tận tình. Vì các Bác sĩ hiểu được người dân nơi đây có đến được các cơ sở y tế thì cả một vấn đề, không chỉ khó khăn để đi lại, nhưng còn khó khăn cả kinh tế. Có những người ốm đau là chấp nhận chết, chứ không có tiền để đi chữa bệnh.

Đến 13g30 đoàn có mặt ở giáo xứ Uy tế thuộc xã Gia Hưng - huyện Gia Viễn. Cha GioanB. Đỗ Văn Đoan cùng BCH giáo xứ đón tiếp đoàn tận tình chu đáo, khoảng gần 200 bệnh nhân đã ngồi đợi sẵn theo trật tự, dù các bệnh nhân ở đây phần lớn là người ngoài Công Giáo. Giáo xứ Uy Tế là một trong các giáo xứ hay chịu những trận lũ lụt lịch sử. Người dân ở đây lam lũ vất vả, nhiều gia đình nghèo khổ neo đơn, không có gì để ăn. Cha GioanB. Đỗ Văn Đoan cùng giáo xứ kết hợp với Đức Cha và Caritas giáo phận Phát Diệm đã và đang xây 4 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình lương dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết thúc ngày nghỉ lễ Đại lễ Chúa Phục Sinh, với 2 điểm phát thuốc cho bà con lương giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 giáo xứ dù rất mệt, nhưng trên khuôn mặt mỗi bác sĩ trong đoàn hôm nay đều nở những nụ cười vui tươi và hạnh phúc, vì đã đem niềm vui ơn Phục Sinh đến cho mọi người. Đặc biệt những người ngoại giáo hôm nay đã cảm nhận được tình Chúa tình người qua công việc bác ái cụ thể. Nguyện xin Đức Kitô Phục Sinh ban muôn ơn trên Cha John Trần Bình Trọng và Quý ân nhân. Để Quý Vị mãi mãi là ban tay nối dài Lòng Thương Xót của Chúa.

VP Caritas Phát Diệm.