BAHAMAS - Nếu bạn đã từng mơ ước có những trải nghiệm sống một mình nơi hoang đảo (castaway) hoặc muốn có một hòn đảo riêng cho mình mà người khác không có, ít nhất một lần? Thì hải đảo nhỏ bé xinh tươi Half Moon Cay tại Bahamas tạo cơ hội để bạn thực hiện tưởng tượng đó. Half Moon Cay còn được gọi là Little Island of San Salvador.
Hình ảnh

Half Moon Cay nằm khoảng 16 km (10 dặm) về phía đông nam của đảo Nassau. Vào năm 1996, Hãng tầu du lịch Holland America đã mua đảo này và quyết định dành phần lớn mặt bằng trện đảo với mục đích bảo vệ động vật hoang dã và môi trường thiên nhiên, chỉ có 2% đảo được phát triển. Điều đặc biệt này được các nhiếp ảnh gia và những người đam mê ngắm các loài chim đánh giá cao bởi có các loài chim đa dạng ở đây.

Đảo bình thường chỉ có số ít người lo bảo trì và tiếp tầu du lịch, nhưng hôm nay (ngày 3 tháng 2 năm 2017) có 2 tầu du lịch của hãng Holland America đến thăm nên dân số đảo tăng lên tới 6000 người!

Vừa cập bến là khu “Chơ Làng” xinh xắn trong quảng trường San Salvador (Đấng Cứu Thế). Tại đây bạn có thể mua sắm các hàng thủ công dân chúng ở Bahamas làm, trong khi các hàng bên bờ biển vùng nhiệt đới sẵn sàng phục vụ bạn một bữa ăn hoặc uống khi bạn đã hoàn thành cuộc khảo sát thiên đường riêng của mình.

Khu dụ lịch này được hãng tầu du lịch thiết kế riêng cho khách của họ, nên rất đẹp, tiện nghi và ngân nắp.

Dọc theo các con đường đi dạo hay trên bãi biển đều có những quán bán nước, sođa, bia và rượu. Chủ nhân là chính các nhân viên hãng tầu và tất nhiên khách hàng là bạn và giá cả rất đắt, nhưng đi du lịch mà!

Trừ ra bữa trưa thì free và tha hồ mà ăn: steaks, hamburger, thịt nướng Đại hàn, hotdog, cá chiên, rau và hoa quà thì đủ loại. Muốn ăn vài con tôm hùm vừa vớt từ biển lên cũng có liền, nhưng bạn sẽ trả thêm $20 nữa.

Muốn khám phá riêng và tự tìm cho mình một khoảng không gian riêng với thiên nhiên bạn có thể đi sâu vào rừng hoặc tìm một bãi biển xa nào đó tự trải lòng cùng gió hoặc thinh lặng lắng nghe tiếng sóng vang vọng. Nếu như bạn muốn có những giây phút riêng tư tìm về với lòng mình và với Chúa, thì tại đây cũng có một ngôi thánh đường bé tí xíu, bên trong có 2 hàng ghế, đủ cho 6 tới 10 người.

Đảo này chỉ rộng có 10 kilômét vuông (bốn dặm vuông), đủ nhỏ để bạn có thể khám phá trong một ngày, nhưng cũng đủ lớn để cung cấp một loạt các hoạt động giải trí như: cưỡi ngựa trên bải biển, bơi với cá dolfin, dùng tầu đáy kính để quan sát cá và san hô, một loạt các môn thể thao nước và, tất nhiên, đơn giản là đi dạo trên bãi biển hoặc bước từ bãi cát trắng mịn như đường, dầm mình trong dòng nước xanh biếc mầu bích ngọc.

Nếu muốn du khách có thể đi tour quanh đảo trên chiếc tàu mới, có đầy đủ máy lạnh, và nghệ thuật tầu đáy kính. Con tàu này được trang bị hai khu vực quan sát đáy biển cũng như một đầu boong ngoài trời, hoàn hảo cho du khách thưởng thức mặt trời và nắng ấm Caribbean. Du thuyền trên dòng nước màu ngọc lam tuyệt đẹp trong khi nghe những câu chuyện về lịch sử nơi này, về văn hóa, hệ thực vật và động vật. Cá đuối, cá mập, cá mú, cá thiên thần, cá bonefish, ốc xà cừ, nhím biển và sinh vật biển ở đây. Thông qua sàn kính của thuyền, du khách khám phá một loạt các rạn san hô sống, nơi mà cá, san hô... chung sống hòa bình. Cuộc phiêu lưu của bạn được đi kèm với âm nhạc Bahamas địa phương, tạo nên một bầu không khí đảo đích thực.

Lên lưng ngựa để trải nghiệm cưỡi ngựa một đời trên sóng nước! Đang khi vừa thưởng thức một món giải khát thì trên lưng con ngựa của bạn được trang bị với một yên cương để ngựa bơi và một dây thừng đặc biệt thay vì roi ngựa, sau đó bạn sẽ phi ngựa vào đại dương tạo cảm giác cưỡi một con ngựa trong khi nó đang bơi, hay chỉ là thả hồn theo nhịp bước của ngựa trên bải cát dọc theo những con sóng nhấp nhô.

Half Moon Cay cũng là một khu bảo tồn chính thức các loài chim cho những người muốn quan sát chim.