Đức Hồng Y Charles Maung Bo, TGM Yagon kêu gọi mọi người không phân biệt tôn giáo của Myanmar hãy “Ăn chay cầu nguyện hầu năm 2017 là năm của Công Lý và Hòa Bình” cho đất nước.

Yangon - Theo Thông Tấn Xã Fides ngày 16/12 cho hay ĐHY Charles Maung Bo, Đức Tổng Giám mục của Yangon đã kêu gọi tất cả các tôn giáo hãy dành ngày 01 Tháng 1 năm 2017 là một ngày ăn chay cầu nguyện cho hòa bình và công lý hầu năm 2017 thực sự trở thành năm của công lý Hòa bình qua các cuộc đàm phán chân thành.
"Ước mong tất cả những người tìm đến các tu viện, nhà thờ, đền thờ cũng như các thánh thất chùa chiền và đền thờ Hồi giáo của chúng ta đều mang chung một nhãn hiệu một tâm tình “ Hãy dừng lại tất cả các cuộc chiến!". Chúng ta hãy cầu nguyện và ăn chay cho hòa bình, làm thay đổi trái tim của tất cả mọi người hầu chấm dứt cuộc chiến ở Myanmar và làm cho năm 2017 thành năm của công lý và hòa bình".
Đức Hồng Y kêu gọi rất chân thành rằng: " Tất cả chúng ta những người dân Myanmar đều nói: "Chúc mừng năm mới”. Hàng năm chúng ta đều chào hỏi nhau với thông điệp này, nhưng thật có rất nhiều nơi trên đất nước này không có hạnh phúc vì vẫn còn chiến tranh triền miên... Và đối với hơn 200.000 người phải di cư trong các trại tị nạn, thì hạnh phúc là viễn tượng trống vắng và xa vời với họ!
Cuộc chiến đã bắt đầu sáu mươi năm trước đây vẫn còn đằm đằm sát khí xục xôi! Các cuộc chiến ở Campuchia đã được giải quyết các mâu thuẫn; Việt Nam đã kết thúc cuộc chiến tranh… Những nước láng giềng chúng ta đang trên con đường xây dựng hòa bình và phát triển thịnh vượng. Chúng ta ở Myanmar này vẫn còn nội chiến, tranh giành thắng thua không lối thoát, gây lên biết bao đau thương cho thường dân vô tội phải di tản hầu tránh chết chóc... Đã đến lúc chúng ta phải đoàn kết cùng nhau tìm kiếm công lý hòa bình cho đất nước chúng ta". (Fides 16/12/2016)