Ý CẦU NGUYỆN THÁNG CHÍN

Ý CẦU NGUYỆN:

- Ý chung: Cầu cho các người cao tuổi, nguồn phong phú của xã hội. Xin cho xã hội nhìn nhận các người cao tuổi là nguồn phong phú, góp phần làm cho xã hội lớn lên về mặt tinh thần và nhân bản.

- Ý truyền giáo: Cầu cho các cộng đồng Kitô-giáo tại châu Phi lớn lên và phát triển. Xin cho những người đang hoạt động cho các cộng đồng Kitô-giáo tại châu Phi lớn lên và phát triển, được biết thực sự cộng tác với nhau trong tình huynh đệ.

GỢI Ý SÁM HỐI.

Trong lời nói và trong cách đối xử, tôi thiếu tôn trọng người cao tuổi. Xin Chúa thương xót tôi.

Tôi không cầu nguyện, cũng không góp phần vào công cuộc truyền giáo, cho những người nghèo và người da màu.

Tôi đang truyền giáo, nhưng lại không hợp tác với nhau, không giúp cho xã hội lớn lên và phát triển.

LỜI NGUYỆN CHUNG.

Kêu mời: Anh chị em thân mến,

Phúc Âm như khen ngợi tuổi già của Simêông và của bà Anna; tuổi già của hai vị này diễn tả sự kiên trì trong công chính mà chờ đợi Đấng Cứu thế. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện theo gợi ý của Đức Giáo Hoàng, cho chính mình và cho mọi người:

1. Chúa Giêsu phán: “Ta đến để cho chúng được sống và sống dồi dào”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, nhất là các cộng đồng Kitô-giáo tại châu Phi, luôn được lớn lên và phát triển, nhờ năng đón nhận sức sống mới của Chúa Kitô.

2. Có nhiều nhóm người đang tích cực hoạt động truyền giáo. Chúng ta cầu nguyện cho những người này cũng biết tích cực cộng tác với nhau, làm thăng tiến con người và phát triển xã hội theo tinh thần Phúc Âm, góp phần làm sáng danh đạo Chúa khắp nơi.

3. Có nhiều người cao tuổi được Kinh Thánh nói tới, như những tấm gương sáng ngời. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người nhận biết tuổi già là phúc lành Chúa ban, là nguồn phong phú để phát triển con người và xã hội, là chỗ dựa sáng suốt cho thế hệ trẻ thuộc đời con cháu.

4. Chúa Giêsu nói với Phêrô: “Khi còn trẻ, con tự thắt lưng, khi về già, con bị … dẫn đến nơi mà con không muốn”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết tôn trọng người cao tuổi, giúp đỡ các ngài tự trọng, và phụng dưỡng các ngài an hưởng tuổi già.

Kết thúc : Lạy Chúa là Cha vô cùng yêu thương chúng con, Chúa ban Con Chúa cứu chuộc mọi người. Xin cho chúng con giữ gìn nề nếp ‘tôn ti trật tự’ - ‘trên thuận dưới hoà’, góp phần loan truyền chân lý Phúc Âm, để mọi người cùng được hưởng ơn Chúa cứu độ. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.