Các Giám Mục Paraguay đang tham dự cuộc họp thường kỳ tại thành phố Luque, đã thảo luận về nhiều vấn đề ảnh hưởng đến đất nước và kêu gọi tất cả người dân Paraguay và các cơ quan Nhà nước xem xét tình hình hiện tại trong đó lưu ý đặc biệt đến sự hiện diện của các băng đảng buôn bán ma túy và ảnh hưởng của chúng trong chính trị Paraguay.

Tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục của Paraguay, được công bố vào ngày 9 tháng Mười Một, có đoạn viết:

“Chúng tôi kêu gọi dân chúng, và đặc biệt là chính quyền, hãy suy nghĩ về các vấn đề đa dạng mà chúng ta phải đối mặt hiện nay”

Trong tài liệu, gửi đến Fides, thông tấn xã của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, các Giám Mục cũng bày tỏ “lo ngại về sự hiện diện rõ ràng các hoạt động buôn bán ma túy trong xã hội và sự thao túng của các băng đảng buôn bán ma túy trong các lĩnh vực chính trị”.

Các ngài kêu gọi “cần có một sức khỏe tinh thần khẩn cấp cho quốc gia” mà theo ý kiến của các Giám Mục “là trách nhiệm của tất cả mọi người”. Các vị chủ chăn nhấn mạnh rằng các cơ quan Nhà nước của Paraguay đang bị tổn hại nghiêm trọng.

Tuyên bố này thể hiện những kết luận sơ khởi sau kỳ họp thứ 213 Đại Hội Thường Niên của các Giám Mục Paraguay, khai diễn từ thứ hai, 7 tháng 11 và bế mạc hôm thứ Sáu 11 tháng 11.

Source: Fides - AMERICA/PARAGUAY - Bishops concerned about the increasing presence of drug trafficking in politics