Rome (Fides Service) - “Hãy bước đi với lòng nhiệt thành thực hiện sứ mệnh của mình!” đó là lời khích lệ của Đức Hồng Y Sepe trong thánh lễ khai mạc Đại Hội Quốc Tế Công Giáo Tiến Hành. “Hãy là những nhà truyền giáo trong cuộc sống hàng ngày với những hy vọng xác thực và bền vững.”

“Bổn phận loan báo Chúa Giêsu Kitô là công việc của Giáo Hội và của mỗi một con cái của Giáo Hội. Bởi vậy mỗi người chúng ta khi nhận Bí Tích Rửa Tội thì trở nên giống Chúa Giêsu, một người được sai đi, một người truyền giáo được mời gọi đi rao truyền Tin Mừng Cứu độ cho tất cả mọi người đến tận cùng trái đất.

Công Giáo Tiến Hành như lòng mong muốn là một “ân sủng của Chúa Thánh Thần cho Giáo Hội trong thời đại chúng ta”, là con đường đi đến thánh thiện cho đầu ngàn năm thứ ba của người Công giáo Điều này phải được xem như là một sứ mệnh “truyền giáo” Đó là những lời khích lệ của Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Trưởng Bộ Rao Giảng Tin Mừng cho các Dân Tộc, khi ngài Chủ tế Thánh Lễ Khai Mạc Đại Hội Quốc Tế Công Giáo Tiến Hành vào ngày 31 tháng 8 tại Roma ở “Domus Pacis”.

“Vượt qua những địa giới, những lịch sử và văn hóa, môi trường truyền giáo thật là bao la.” Đức Hồng Y Sepe nói trong bài giảng. Chỉ cần nghĩ đến việc đem Lời Chúa vào trong văn hóa, điều cần thiết là mang lại một luồng sinh khí của Tin Mừng trong gia đình, trong công việc, trong truyền thông, trong thể thao thể dục và trong việc giải trí. Sứ mệnh của người Công giáo là đem lại luồng sinh khí đạo đức trong trật tự xã hội và đời sống công cọng của một quốc gia và của toàn thế giới. Vị trí của người hội viên Công Giáo Tiến Hành trong thế giới là duy trì ảnh hưởng nơi môi trường sinh sống, làm lan tỏa ra những viển ảnh cùng những chân trời hy vọng cho mọi người bằng cách sống và giải thích nguồn hy vọng mà người hôi viên nuôi dưởng trong tâm hồn mình.” Để thực hiện ơn gọi truyền giáo, hãy đón nhận Chúa Thánh Thần vào trong tâm hồn chúng ta, Đấng ban ơn tận hiến và lòng bác ái cho chúng ta, nguồn gốc của sự thánh thiện và Giáo Hội thông công.”

Chúng ta không thể là muối mặn và ánh sáng cho kẻ khác nếu chúng ta không dấn thân để trở thành một người thánh. “Nếu chúng ta thật sự là những người thánh, chúng ta tất nhiên là những người truyền giáo.” và Đức Hồng Y Sepe nói tiếp: “sự thánh thiện ở tầm tay của mọi người” bởi vì đó là một món quà cho không của Thánh Thần và "việc đào tạo đi đến thánh thiện là bước đầu tiên của Công Giáo Tiến Hành”.

“Sự hiện diện của các người trong Giáo Hội không phải là mơ hồ hoặc xa xôi với cuộc sống hàng ngày bởi lẽ là các người phải dấn thân hoàn toàn để làm cho mọi người tìm thấy nơi Chúa Kitô ý nghĩa sung mãn của cuộc sống. Các người là những nhà truyền giáo trong cuộc sống hàng ngày với niềm hy vọng xác thực và bền vững.” Để kết thúc, Đức Hồng Y nhấn mạnh đến lòng trung tín của Công Giáo Tiến Hành với Đức Giáo Hoàng và các Giám Mục: “Hãy tiếp tục là những người truyền giáo và người tông đồ trong môi trường mà Thiên Chúa an bài cho các ngươi. Hãy mở rộng chân trời và sự phổ quát của Giáo Hội Công giáo cho tất cả mọi người.”