GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ:

TRI ÂN QUÍ CHỨC BAN THƯỜNG VỤ HĐGX MÃN NHIỆM

RA MẮT TÂN BAN THƯỜNG VỤ HĐGX NHIỆM KỲ 2016-2020

Tối 1/11/2016, sau Thánh lễ mừng kính các Thánh Nam Nữ, HĐGX Chính tòa Phủ Cam tham dự buổi huấn đức hằng tháng được tổ chức vào tối thứ Ba đầu tháng do Cha Quản xứ chủ trì.

Xem Hình

Đặc biệt tối hôm nay, sau huấn đức của Cha Quản xứ là chương trình Tri ân quí Chức Ban Thường vụ HĐGX mãn nhiệm, và ra mắt Tân Ban Thường vụ HĐGX nhiệm kỳ 2016-2020.

Mở đầu huấn đức, Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến thay mặt Cộng đoàn Giáo xứ nói lời cảm ơn đến quí chức Ban Thường vụ cũng như quí chức Ban Trị sự các Khu vực. Nhờ vào sự cộng tác của quí chức, nhất là quí chức cao tuổi, đặc biệt ông Chủ tịch HĐGX Matthêô Nguyễn Đình Lục đã tận tâm tận lực cộng tác với Giáo xứ trong suốt mấy chục năm qua. Khi về nhận chức Quản xứ Chính tòa này, Cha cũng đã được ông chủ tịch trình bày về kế hoạch phát triển giáo xứ, Cha quản xứ đã nhận ra được một số nét nổi bật qua kế hoạch của ông chủ tịch và đã trình lên Đức Tổng Giám mục Giáo phận.

Hôm nay cũng là ngày mà Giáo xứ có nhiều chuyển biến, là ngày mà giáo xứ bắt đầu bước vào một thời kỳ mới trẻ trung với một Tân Ban Thường vụ HĐGX trẻ theo Qui chế của Tòa Tổng Giám mục.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam là một giáo xứ có một đội ngũ đông đảo chức việc HĐGX mà có lẻ không một nơi nào có được. Để nỗ lực truyền giáo trong thời đại mới theo mong ước của Đức Thánh Cha Phanxicô, là một thành viên của HĐGX trước hết phải bước ra và tiến lên trong công cuộc loan báo Tin Mừng, ngọn lửa nhiệt tình của quí chức đã có truyền thống là nhờ Chúa khơi dậy để nỗ lực truyền giáo. Không chỉ quí chức mà là tất cả các Ban, Ngành, Hội đoàn, kể cả các em Thiếu nhi Thánh thể: chúng ta cùng nhau truyền giáo. Tất cả mọi nỗ lực của giáo xứ cũng chỉ vì một mục đích là Truyền Giáo, HĐGX chính là cánh tay, là bước chân nối dài của Cha Quản xứ đến với từng gia đình trong giáo xứ. Ước mơ của Đức Thánh Cha Phanxicô là ra đi truyền giáo, truyền giáo đến những nơi cùng cực và chịu nhiều khổ đau nhất. Cha Quản xứ kết thúc bằng quyết tâm là một Giáo xứ Truyền giáo, các Ban Ngành Hội đoàn cùng nhau nỗ lực truyền giáo.

Sau phần huấn đức, ông Chủ tịch HĐGX Matthêô Nguyễn Đình Lục nói lời tri ân đến quí chức trong Ban Thường vụ cũng như quí chức Ban Trị sự các Khu vực mãn nhiệm đã nhiều năm cộng tác với ông để phát triển Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam vững mạnh như hôm nay. Theo Qui chế về Hội đồng Mục vụ Giáo xứ của Đức Tổng Giám mục, và sự chấp thuận của Cha Quản xứ, nay quí chức được nghỉ ngơi vì lớn tuổi và vì sức khỏe. Trong đó có các ông: Trần Đình Thọ, Phạm Văn Kết, Trần Công Niên, Nguyễn Quang Hân đã hiệp sức trong suốt mấy chục năm qua để phát triển giáo xứ. Chúc mừng Tân Ban Thường vụ HĐGX và mong rằng với sức trẻ của mình, Tân Ban Thường vụ sẽ luôn đem hết nhiệt huyết để cộng tác với Cha Quản xứ, quí Cha Phó dẫn dắt giáo xứ chính tòa ngày càng lớn mạnh.

Để tri ân và ghi nhận những đóng góp của quí chức mãn nhiệm, Cha Quản xứ đã đệ trình lên Đức Tổng Giám mục trao tặng bằng Tưởng lục. Cha Quản xứ trao bằng, Cha Phó Đaminh Nguyễn Hữu Khôi trao vòng hoa và quà cho các vị trong tiếng vỗ tay của toàn thể HĐGX.

Ông Phaolô Phạm Văn Kết, thay mặt quí chức mãn nhiệm cảm ơn Cha Quản xứ và toàn thể giáo xứ đã tín nhiệm trong thời gian qua. Chắc chắn trong công việc vẫn còn nhiều thiếu sót, đôi lúc vì nóng nảy đã làm mất lòng, xin mọi người cảm thông mà bỏ qua. Hôm nay thực hiện Qui chế của Tòa Tổng Giám mục về Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, xin trao lại cho lớp trẻ tiếp tục công việc để dìu dắt giáo xứ ngày càng tiến bước hơn nữa.

Tuy đã mãn nhiệm, không còn giữ những chức vụ chủ chốt, Cha Quản xứ vẫn mời gọi và đề cử các vị vào Ban Cố vấn để giúp đỡ Tân Ban Thường vụ HĐGX còn non trẻ.

Sau cùng, Cha Quản xứ sau khi đã tham khảo nhiều ý kiến, đã công bố danh sách Tân Ban Thường vụ HĐGX gồm:

- Ông Phêrô Đặng Văn Hoàng: Chủ tịch HĐGX

- Ông Giuse Phạm Ngọc Thành: Phó Chủ tịch I

- Ông Phaolô Nguyễn Tấn Tám: Phó Chủ tịch II

- Bà Anê Nguyễn Thị Sang: Phó Chủ tịch III

- Ông Phêrô Đặng Hòa: Thư ký

- Ông Giacôbê Nguyễn Quang Hân: Ban tài chính

- Ông Giuse Đặng Ngọc Vinh

- Ông Gioakim Hoàng tịnh

- Bà Usula Trần Thị Sao: Kế toán

Ông Phêrô Đặng Văn Hoàng, Tân Chủ tịch HĐGX thay mặt Tân Ban Thường vụ HĐGX phát biểu cảm ơn Cha Quản xứ đã tin tưởng và trao trách nhiệm cho Ban Thường vụ mới này. Xin cảm ơn Ban Trị sự các Khu vực và Cộng đoàn Giáo xứ đã yêu thương và tín nhiệm, xin Cộng đoàn tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho Ban Thường vụ mới trong nhiệm vụ mới. Đặc biệt cảm ơn Ban Thường vụ mãn nhiệm đã dày công xây dựng Giáo xứ vững mạnh như ngày hôm nay. Xin Cha Quản xứ, quí Cha Phó và toàn thể giáo xứ luôn yêu thương, dạy dỗ và nâng đỡ chúng con là những con người yếu đuối mỏng giòn, trình độ hạn chế, nhưng biết đem hết nhiệt tâm phục vụ để giáo xứ ngày càng thăng tiến.

Kết thúc chương trình, Cha Quản xứ mời mọi người tập trung trước Hang đá Đức Mẹ, dâng lên Mẹ tất cả những công việc và ý nguyện của Giáo xứ, xin Mẹ đồng hành và nâng đỡ. Cha Quản xứ ban Phép lành cho mọi người trước khi ra về trong yêu thương.

Trương Trí