Giáo xứ Phú Bình: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng Thánh nữ Mônica

Chiều nay Chúa Nhật ngày 28.8.2016,Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Phú Bình đã mừng kính Thánh nữ Mônica bổn mạng.

Xem Hình

Trước thánh lễ vào lúc 17 giờ cộng đoàn cùng đi rước kiệu thánh nữ Mônica chung qunnh thánh đường,cầu nguyện và suy niệm với thánh nữ.Nhờ đó,các bà mẹ học theo đời sống của thánh nhân trong vai trò làm vợ,làm mẹ trong gia đình.Vì đời sống gia đình của mỗi bà mẹ không bao giờ là dễ dàng,nhưng luôn gặp khó khăn thử thách nên phải cậy trông vào Chúa,dạy cho con cái sống đức tin nhất là dạy con cái biết cầu nguyện như thánh nữ Mônica, bà đã liên tục cầu nguyện cho người con là thánh Âutinh được ăn năn trở về với Chúa.

Thánh lễ mừng bổn mạng do Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn,GM phó giáo phận Bà Rịa chủ tế,cùng đồng tế có cha chánh xứ Phú Bình Giuse Vương Sĩ Tuấn,cha phụ tá giáo xứ Phú Bình,cha phụ tá giáo xứ Bắc Hà, cha Phaolô Nguyễn Như Hiếu.

Phần Phụng vụ Lời Chúa là bài đọc Chúa Nhật XXII Thường Niên C.Cha phụ tá giáo xứ Phú Bình công bố Tin Mừng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,Đức Cha Emmanuel nói về vai trò và chỗ đứng của người phụ nữ trong gia đình, dựa theo bài Tin Mừng Đức Giêsu dạy sống khiêm nhường,chỗ ngồi cao thấp trong bàn tiệc.Người phụ nữ luôn phục vụ trong khiên tốn,thường ở nơi nhà bếp nấu nướng món ngon cho gia đình.Các bà mẹ phục vụ gia đình với tình yêu tha thiết.Hôm nay,các bà mẹ mừng kính quan thày thánh nữ Mônica,chúng ta nhìn lại trong cuộc đời thánh nữ.Chúng ta biết đời sống nhân đức của thánh nữ khi sống với người chồng khó tính, người con trụy lạc ăn chơi. Chúng ta xin Chúa nâng đỡ các bà trong trách nhiệm làm vợ, làm mẹ,chăm sóc và giáo dục con cái.Chúng ta cầu nguyện cho các bà mẹ luôn sống theo tinh thần Tin Mừng,dâng lên Chúa những vui buồn âu lo và vất vả trong vai trò người phụ nữ.

Sau phần hiệp lễ,bà Maria Nguyễn Thị Đượm Hội trưởng các Bà Mẹ Công Giáo Phú Bình đại diện các bà mẹ Công Giáo đã bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha,quý cha đã luôn đồng hành cùng các bà mẹ Công Giáo.Đặc biệt sự hiện diện của Đức Cha không quản ngại đường xa đến với giáo xứ chủ tế thánh lễ, đây chính là niềm vui sự khích lệ cho các bà mẹ.Bà hội trưởng cũng nói đến những thách đố mà xã hội đòi hỏi người mẹ Công Giáo đang gặp phải trong đời sống.Cho nên, quý bà rất cần có sự hướng dẫn lời cầu nguyện của quý Đức Cha, quý cha. Trong thánh lễ này còn có sự hiện diện của bà Hội Trưởng Các bà mẹ TGP và giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các bà mẹ luôn được bình an mạnh khỏe và ơn Chúa nâng đỡ trong thiên chức làm mẹ làm vợ của gia đình.

Xin Thánh Mônica chuyển cầu cho các bà mẹ Công Giáo luôn là trường dạy yêu thương và lòng thương xót cho con cái trong gia đình.

Martino Lê Hoàng Vũ