Caritas Giáo phận Đà Nẵng Trao Tặng Xe Lăn năm 2016

Được sự hỗ trợ của:

+ Ông Christopher Joseph Lewis, Đại diện tổ chức American Wheelchair Mission ( AWM), là đơn vị trao tặng xe lăn hằng năm cho Giáo phận Đà nẵng

+ Ông Bà William J. LePage ( Cheri Lynne LePage) Nhà tài trợ xe lăn (Ân nhân) cho giáo phận Đà Nẵng lần này ( 2016 )

+ Cha Eric Dale Lofgren

+ Các Thành viên trong tổ chức AWM

Và sự nâng đỡ đồng hành của Caritas Việt Nam, qua sự hiện diện của:

+ Sr Têrêxa Hoàng Mai, phụ trách Ban Bảo vệ sự sống của Caritas Việt Nam

+ Sr Maria Mộng Thu, phụ trách Ban chăm sóc Bệnh nhân HIV của Caritas Việt nam.

Xem Hình

Caritas Giáo phận Đà Nẵng đã nhận được 280 chiếc xe lăn. Số xe lăn này, Caritas Giáo phận Đà Nẵng đã chia sẻ cho Caritas Giáo phận Huế 20 chiếc, Caritas giáo hạt Quảng Ngãi- Giáo phận Qui Nhơn 35 chiếc. Còn lại 225 chiếc cho 40 Giáo xứ trong Giáo phận Đà Nẵng. Caritas Đà Nẵng căn cứ trên hồ sơ những bệnh nhân đặc biệt (không phân biệt Lương Giáo), cần xe lăn để di chuyển đi lại trong sinh hoạt đời sống, tại các Giáo xứ và vùng lân cận do Giáo xứ khảo sát và lập, có Khán của Cha Quản xứ giới thiệu, để trao tặng.

Ngày 12. 8. 2016, buổi sáng, tại Giáo xứ Thanh Đức, Cha Eric, Ông Bà ân nhân, các Thành viên trong tổ chức AWM, hai Sr Đại diện Caritas Việt nam, Cha Marcello Đoàn Minh- Giám đốc Caritas Đà Nẵng và các Thành viên đã trao cho 9 Bệnh nhân do Caritas Thanh Đức đề nghị; 15 Bệnh nhân do Caritas Chính Tòa và 2 trường hợp do Caritas Ngọc Quang đề nghị.

Buổi chiều, tại Giáo xứ Cồn Dầu có 11 trường hợp được trao tặng.

Ngày 13. 8. 2016, tại Giáo xứ Nhượng Nghĩa, Đoàn đã trao cho 25 bệnh nhân do Caritas Nhượng Nghĩa và 1 trường hợp do Giáo xứ Chợ Chiều đề nghị.

Buổi chiều, tại Giáo xứ Hội An, có 14 trường hợp được trao tặng.

Số xe còn lại, Caritas Giáo phận Đà Nẵng đã trao cho các Giáo xứ còn lại của Giáo phận Đà Nẵng, do Caritas giáo xứ đó gởi hồ sơ đề nghị.

Thật cảm động khi tham dự buổi trao tặng đó:

Anh Giuse Trần Thanh Liêm – Chánh văn phòng Caritas Đà Nẵng, làm Dấu Thánh giá khai mạc, mọi người hiện diện cùng hát bài Hồng Ân Thiên Chúa Bao La.

Sau đó anh Liêm hoặc 1 Sr Đại diện Caritas Việt Nam giới thiệu Cha Eric, Ân nhân và các Thành viên đoàn đến trao tặng với Cha Quản xứ, Đại diện Giáo xứ sở tại, Bệnh nhân và người nhà.

Sau lời phát biểu của Đại diện đoàn và lời cám ơn đại diện nhừng người thụ hưởng của Cha Quản xứ. Cha đã rảy Nước Thánh làm phép các chiếc xe.

Tiếp đó, Đại diện Caritas Đà Nẵng đọc danh sách, khi tên từng người được xướng danh, Ông Bà Ân nhân và từng thành viên của Đoàn AWM, và thành viên Caritas đến bồng ẳm hoặc nâng đỡ từng bệnh nhân đến xe lăn. Một hình tượng rất xúc động, liên tưởng đến đoạn Tin Mừng thuật lại dụ ngôn Chúa Giê-su nói về người Samaritano nhân hậu, niềm vui và xúc động hiện rõ trên nét mặt mỗi người được thụ hưởng.

Một thông điệp cảm động và mến phục, khi những Ân nhân gắn 1 tấm thẻ nhỏ ở xe: BẠN LÀ NGƯỜI ĐƯỢC YÊU THƯƠNG.

Trước lúc chia tay ra về, Quý Sr của Caritas Việt Nam đã hướng dẫn cách sử dụng của xe.

Từng Thành viên thiện nguyện, với cử chỉ và ánh mắt yêu thương làm mọi người hiện diện mến phục.

Xin Thiên Chúa là Cha giàu Lòng Thương Xót, thương xót mỗi người chúng con. Để chúng con trở thành đối tượng của lòng thương xót Chúa, là nhân chứng và thực hiện lòng thương xót đối với anh chị em.

Toma Trương Văn Ân