Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu Nhi Rước lễ lần đầu

“Hôm nay các con được Chúa mời gọi đến tham dự bữa tiệc Thánh. Thức ăn trong bữa tiệc này chính là Mình Máu Chúa Giêsu”.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha GioanKim Lê hậu Hán nói với các em thiếu nhi trong Thánh lễ Chúa Nhật XI thường niên, đã diễn ra lúc 7g00 sáng ngày 12.06.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, 58 em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay lần đầu tiên được Rước Mình Máu Chúa Kitô.

Thánh lễ do cha xứ GioaKim Lê Hậu Hán – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có hai cha mới Gioan Baotixita Nguyễn xuân Bình, và cha Vinh Sơn Trương Đức Vinh, quý vị phụ huynh của các em và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, 58 em trong trang phục quần áo trắng tinh thắp nến sáng cầm trên tay rước quý cha từ dưới hội trường vào trong thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chào mừng quý cha, quý vị phụ huynh đã cùng nhau về đây hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha GioaKim mời hai cha mới chia sẻ đôi nét về bản thân của mình trước khi các ngài được lãnh nhận thiên chức làm linh mục cho các em thiếu nhi và cộng đoàn: cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, trước khi vào Đại chủng viện, thường ngày đến nhà thờ cắm bông hoa, tập hát cho ca đoàn Các Bà Mẹ (Thánh Mẫu), phụ trách Ban Lễ sinh phục vụ Bàn Thánh. Chính từ đó, ngài đã nghe tiếng Chúa mời gọi “Con có yêu mến Thầy không?” (Ga 21,15-19). Câu Lời Chúa trên đã thôi thúc ngài thực hiện quyết tâm của mình đi theo ơn gọi làm linh mục làm chứng cho Đức Kitô. Cha Vinh Sơn, khi còn nhỏ được ông nội dẫn dắt đi lễ, khi ấy còn phải qua bên giáo xứ Phú Bình, vì giáo xứ Vĩnh Hòa vẫn đang là họ lẻ. Và cứ như thế, lớn lên tham gia vào Ban Lễ sinh hằng đêm ngủ tại nhà thờ để thức dậy sớm lo phục vụ Bàn Thánh trong các Thánh lễ hằng ngày lúc 5g00 sáng. Từ đó, ngài bước đi theo tiếng Chúa mời gọi làm linh mục làm chứng nhân rao giảng cho Nước Trời.

Cha xứ GioaKim diễn giảng tiếp, vào chiều nay, Ban Lễ sinh của giáo xứ mừng bổn mạng thánh Đaminh Saviô, ngài mời gọi các em cùng học hỏi nơi thánh nhân. Khi lần đầu tiên rước Mình Máu Thánh Chúa Giêsu vào lòng, thánh Saviô đã hứa với Chúa: “ thà chết chứ không phạm tội làm mất lòng Chúa”. Chúc cho các em rước lễ lần đầu hôm nay, luôn ý thức mỗi khi rước lễ là rước chính Chúa ngự vào trong lòng. Vì thế, các em vui mừng trở nên một với Ngài, và trở thành con ngoan trong gia đình, trong giáo xứ, cũng như nơi các em học tập, thành những chứng nhân của đức Kitô giữa cuộc sống hôm nay.

Sau phần hiệp lễ, vị phụ huynh đại diện lên cảm ơn cha xứ GioaKim, quý cha đồng tế, quý chức trong HĐMVGX, quý anh chị huynh trưởng, quý vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại này. Bó hoa tươi thắm được các em dâng lên quý cha trong tiếng pháo tay rộn rã của các em. Đáp lời, cha xứ thay mặt chúc các em và gia đình các em, đồng thời, ngài cũng cảm ơn các anh chị huynh trưởng đã hy sinh thời gian truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em trong những năm tháng qua. Để từ đây, các em bước sang một trang sử mới trong cuộc hành trình đức tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Sau Thánh lễ, quý cha cùng các em chụp chung tấm hình làm kỷ niệm. Trước khi ra về, hai cha mới trao cho mỗi em thiếu nhi đi tham dự Thánh lễ một phần quà.