PHỎNG VẤN TẠI ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Với Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

PV: Kính thưa Đức Cha, về tham dự ngày Đại hội Giới trẻ giáo phận năm nay, Đức Cha có cảm nhận gì về bầu khí và tinh thần tham dự của các bạn Giới trẻ giáo phận?

Đức Cha: Cha đã nói với các con trong bài gặp gỡ chia sẻ rồi. Nhưng Cha chỉ mong ước Giới trẻ được hun đúc tinh thần tông đồ, sẵn sàng trở thành sứ giả cho lòng thương xót của Chúa.

PV: Nhân dịp Giới trẻ chúng con tề tựu về đây trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, với cương vị là Tân Giám mục Chính toà, Đức Cha có nhắn nhủ gì với chúng con trong buổi gặp gỡ đầu tiên này?

Đức Cha: Hôm nay mới chỉ là bước đầu, từ từ sẽ có những cuộc gặp gỡ đông đảo hơn. Cha mong ước tất cả Giới trẻ giáo phận sẽ là một kinh nghiệm quý báu, mang sức sống mới đến cho đời sống của giáo phận. Ngoài Giới trẻ có Giới Gia trưởng và Hiền mẫu sẽ là những người ươm mầm đức tin cho Thiếu nhi giáo phận. Hôm nay, toàn thể Giới trẻ giáo phận đúng là nguồn vui và là niềm hy vọng tương lai cho giáo phận.

Với Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận Xuân Lộc

PV: Đến với Đại hội Giới trẻ giáo phận Xuân Lộc hôm nay, với cương vị là Cha đặc trách Truyền thông của giáo phận, Cha có thể đóng góp ý để chúng con có thể cải thiện chương trình tốt hơn cho năm sau?

Cha Đaminh: "Chúa nói hãy đi loan báo Tin mừng khắp nơi". Đến đây hôm nay, nhìn thấy các bạn trẻ làm công tác truyền thông trong Chúa thì tôi rất vui, bằng chứng là bạn nào cũng có một cái điện thoại thông minh, nhắn tin, và gửi trong tíc tắc. Quả thật, trong giáo phận có rất nhiều các bạn trẻ làm công tác truyền thông.

Ban truyền thông được hình thành từ giáo phận, đến các giáo hạt, giáo xứ và từng nhóm. Hôm nay, tôi thấy các bạn trẻ hoạt động rất tốt. Tôi mong rằng trong bất cứ sự kiện nào của địa phận, sẽ có đông những người trẻ tham gia công tác truyền thông. Đại hội Giới trẻ giáo phận mừng thánh quan thầy Phaolô Hạnh năm nay có một điểm đặc biệt là được chính Đức Giám Mục giáo phận kêu gọi vào ngày 31-05-2016 vừa qua. Như là một cuộc hẹn, Đức Giám Mục hẹn các bạn đến đây, rồi chúng ta truyền tai nhau, nói với nhau qua trang mạng của địa phận rằng là vị chủ chăn đang đợi chúng ta. Chính cái hẹn đó đã làm cho các bạn trẻ phấn khởi và đến đại hội đông hơn. Đây chính là truyền thông. Vì thế chúng ta hãy tiếp tục loan truyền tin vui đó đến cho các bạn trẻ.

Tôi thấy không chỉ có Giới trẻ về tham dự mà còn có cả giáo lý viên, sinh viên, công nhân, kỹ sư. Đây là một cuộc sum họp của Giới trẻ giáo phận Xuân Lộc nhưng lại mang ý nghĩa khá đặc biệt cho giáo phận. Từ hôm nay bắt đầu mở ra cho chúng ta một hướng đi tông đồ mới, và người làm công tác truyền thông sẽ góp phần cho thành công của Ban truyền thông.

Với bạn Maria Nguyễn Thị Bích Thảo, Giáo lý viên giáo xứ Tân Bình, giáo hạt Phú Thịnh

PV: Đây là năm thứ mấy bạn tham gia Đại hội Giới trẻ giáo phận Xuân Lộc được không. Cảm tưởng của bạn là gì?

Maria N.T.B.T: Đây là lần đầu tiên em được tham gia một đại hội lớn trong vai trò là Giáo lý viên. Em nhận thấy tinh thần các bạn trẻ rất sôi nổi và hăng say. Ví dụ như lúc cúp điện chẳng hạn, nhưng tinh thần của các bạn trẻ vẫn không bao giờ chìm. Đến tham dự đại hội, được nghe bài chia sẻ của Đức Cha em rất thích, đã rút ra cho đời sống mình những ý nghĩa cũng như bài học quý giá. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và long trọng.

Thực hiện: NHÓM EPHATA