BAN CARITAS NHÀ THỜ ĐẮC LỘ

THĂM CHIA SẺ BÁC ÁI “MỪNG CHÚA GIÁNG SINH”

“Lạy Chúa. Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”

Hôm nay 10/12/2015 vào lúc 5 giờ 30, ban Caritas nhà thờ Tu Hội Đắc Lộ lên đường với khỏang 30 thành viên mang theo tình thương, lòng đầy nhiệt huyết, đến thăm và chia sẻ bác ái tại cơ sở bảo trợ XH MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG, TÂN AN, LAGI, Bình Thuận thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang.

Xem Hình

Như lời chia sẻ của Cha linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Bá Quí , trước khi xe chuyển bánh: Để sống tinh thần phục vụ năm thánh, tinh thần trong mùa vọng này đem Chúa đến cho mọi người bằng chính hành động, nghĩa cử bác ái yêu thương, trong năm thánh lòng Chúa thương xót, xin cho mỗi người biết xót thương nhau.

Khoảng 8 giờ 30’ đoàn đến nơi,Lúc này có hai Sơ hướng dẫn chúng tôi tới nghĩa trang Đồng Tiến, nơi chôn cất trên 25 ngàn thai nhi của nạn nạo phá thai, mỗi mộ được xây chia thành nhiều ô, mỗi ô một thai nhi, có mộ có cả hàng 100 thai nhi. Nhìn nghĩa trang lặng lẽ, lòng người lắng đọng xót thương, thắp từng nén nhang lên phần mộ đọc kinh cầu nguyện cho các thai nhi.

Viếng mộ xong,Đoàn quay lại mái ấm Tình Thương mọi người nhanh chóng chuyển hàng xuống. Đón tiếp chúng tôi, Sơ Giám Đốc Mary Nguyễn Thị Thanh Mai phụ trách cô nhi viện MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG,mọi người nghỉ mệt một lúc thi các em lớn tuổi đi học về đã cùng với sơ Giám Đốc đón tiếp đoàn rất là nồng nhiệt bàng những bài hát, điệu múa của các em làm cho mọi người rất là phấn khích và vui vẻ.

Đoàn được các sơ dẫn đi thăm các em cô nhi hiện đang sống dưới sự bao bọc, che chở, chăm sóc dưỡng nuôi của các sơ, có khoảng 110 cháu từ 2 ngày tuổi cho đến tuổi trưởng thành.

Đến nơi đây Ban Caritas đại diện nhà thờ Tu Hội Đắc Lộ, Các ân Nhân, Thân Nhân, của biết bao nhiêu bàn tay công sức đã đóng góp và hôm nay ban caritas đã chuyển đến quí sơ món quà với ý nghĩa “Chúa Giáng Sinh” với món quà Trên 50 Triệu Đồng, trong đó 20 triệu đồng là tiền mặt, trên 30 triệu đồng là Mì Gói, Đường, Sữa, Bánh, Dầu ăn, Quần áo.v.v. Sơ Giám Đốc cũng đại diện cám ơn các anh chi trong ban Caritas nhà thờ Tu Hội Đắc Lộ và Sơ cũng chúc mọi người một mùa Giáng Sinh An Lành của Chúa , một năm mới An Khang Thịnh Vương.

Nhìn những ánh mắt thơ ngây, cô đơn, hiu quạnh thiếu vắng tình cha mẹ, những mảnh đời bất hạnh, mà thấy đắng long. Có những em bị cha mẹ bỏ rơi khi vừa mới lọt lòng vì tình cảnh gia đình, vì bị tàn tật, vì sự lầm lỡ của người mẹ hay bị hãm hiếp, v.v… làm sao có thể bù đắp nỗi đau trong lòng các em. Ôm ấp các em trong vòng tay yêu thương, các sơ đã ngày đêm chăm sóc, nhất là khi các em bị bệnh, các sơ phải thức thâu đêm lo cho các bé. Những đêm nằm bên cạnh các em, các bé hỏi: “Cha con đâu? Mẹ con đâu?”. Câu hỏi thơ ngây, trong trắng mòn mỏi, chờ đợi trong vô vọng.

Thấu hiểu những nỗi cô đơn, đau xót đó, ban Caritas nhà thờ Đắc Lộ hôm nay đã nối vòng tay lớn với các sơ HĐMTG Nha Trang, chia sẻ bớt phần nào nỗi đau mà các bé đang phải gánh chịu.

Được biết trước khi ra về các thành viên đã đóng góp khỏang trên 10 triệu để gởi đến Sơ để mua xe lăn. Theo nhu cầu của mái ấm đang cần.

Ước mong sao mỗi ngày có thêm nhiều tấm lòng, để mảnh đời các em được hạnh phúc tươi sáng hơn.

Chia tay với các sơ, mọi người lên xe ra về lòng cảm thương vui vì biết cho đi, vì “cho thì có phúc hơn là nhận”.