Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam Mừng Năm Thánh

Cùng chung niềm vui đón nhận Năm Thánh nhân dịp mừng Kim Khánh (50 năm) thành lập Giáo phận Phú Cường (1965-2015), Tỉnh dòng Thừa sai Đức tin Việt Nam được Đức Giám Mục Giáo phận chỉ định là nơi lãnh ơn toàn xá cho cộng đoàn và những tín hữu mỗi khi viếng thăm với các điều kiện: Xưng tội, rước Mình Thánh Chúa và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi

Ta cùng trẩy lên đền thánh Chúa!

Và giờ đây, Giê-ru-sa-lem hỡi,

cửa nội thành, ta đã dùng chân. (Tv 122,1-2)

Xem Hình

Trong niềm hân hoan ấy, hôm nay, ngày 11.10.2015, Chúa Nhật XXVIII Thường niên, Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam đã long trọng cử hành nghi thức mở cửa nhà nguyện để khai mạc năm thánh với chủ đề: “ Sống Mầu Nhiệm Thánh Thể và Loan Báo Lòng Chúa Thương Xót”.

Khi bình minh chưa kịp ló rạng và cảnh vật vẫn còn ngủ say thì tất cả quý cha, quý thầy và anh em đã quy tụ đông đủ trước tiền sảnh Nguyện Đường để cùng với cha chủ sự thực hiện nghi thức Mở Cửa Năm Thánh. Đặc biệt, có rất đông đảo bà con giáo dân ở gầnTỉnh Dòng cùng đến tham dự. Trong đó, có rất đông giáo dân thuộc Giáo xứ Bà Lựa- Giáo hạt Phú Cường- Giáo phận Phú Cường.

Vào lúc 5g15, trước khi thánh lễ sáng được bắt đầu, cha Giuse Phan Trọng Quang, MF-nguyên Giám tỉnh, chánh xứ Gx. Bà Lụa đã chủ sự nghi thức Khai Mở Năm Thánh tại Nhà Nguyện của Tỉnh Dòng.

Sau khi lời nguyện khai mạc kết thúc, niềm vui mừng Năm Thánh được ánh lên nơi mỗi người. Tiếp đến, cha chủ sự mở cửa và đoàn dân Chúa từ từ tiến dần vào bên trong Nguyện Đường qua cửa chính để bắt đầu thánh lễ.

Trong phần chia sẻ, cha chủ tế nhắc nhớ cộng đoàn dâng lời cảm tạ vì ân sủng mà Thiên Chúa đã ban tặng trong suốt chặng đường Đức Tin mà Giáo Phận đã trải qua, đặc trong Năm Thánh này. Thông qua sắc lệnh đón nhận Năm Thánh, cha nhắc nhớ cộng đoàn hiệp thông với Đức Giám Mục Giáo Phận sống Sám Hối trong Năm Thánh qua bí tích Hòa Giải. Ngoài ra, cha cũng nhắc lại tông huấn Niềm Vui Tin Mừng. Qua đó, cha khuyến khích cộng đoàn tìm kiếm giá trị đích thực của Tin Mừng. Cuối cùng cha cầu chúc cho cộng đoàn dân Chúa có nhiều niềm vui và ân sủng trong Năm Thánh.

Bên cạnh đó, ngày Khai Mở Năm Thánh cũng là ngày mà tất cả các khối lớp trong Tỉnh dòng dành thời gian để tĩnh tâm. Dịp tĩnh tâm này cũng là cơ hội để tất cả quý cha, quý thầy và tất cả anh em nói chuyện với Chúa, cảm tạ và xin Chúa hướng dẫn để sống tốt hơn trong Năm Thánh.

Jos. Phạm Thế, Ban Truyền Thông