Thiếu nhi Giáo xứ Nghĩa Chính, Thái Bình vui đón Tết Trung Thu 2015

Theo phong tục Việt Nam, Tết Trung Thu của các em Thiếu nhi được tổ chức vào giữa mùa Thu, tức là trung tuần tháng 8 Âm lịch. Nhờ sự sắp xếp lo liệu của cha chánh xứ Jos.Trần Xuân Chiêu và Ban Hội đồng Giáo xứ, các em Thiếu nhi Giáo xứ Nghĩa Chính đã có ngày Hội Trăng Rằm thật là vui và đầy ý nghĩa vào chiều tối thứ Sáu ngày 25.9.2015 (tức 13.8 Âm lịch).

Xem Hình

Khoảng 17g30, gần 500 các em Thiếu nhi trong toàn Giáo xứ và các em thuộc thôn Nghĩa Chính không phân biệt lương hay giáo đã có mặt đông đủ tại khuân viên nhà xứ để tham dự buổi ngày vui Hội Trăng Rằm 2015. Bầu khí nơi đây trở nên vui nhộn, náo nhiệt và háo hức hơn khi các em được nhận những chiếc lồng đèn với đủ màu sắc và những con vật ngộ nghĩnh.

Hồi 18g00, các em xếp hàng và rước đèn lồng xung quanh khuôn viên Thánh đường. Sau đó là thánh lễ cầu nguyện cho các em do cha xứ cử hành tại lễ đài Thánh Giuse bên sân cạnh phía đầu Nhà thờ.

Nhân ngày Hội Trăng Rằm của các em Thiếu nhi, trong thánh lễ, dựa theo ý tưởng của đoạn Tin Mừng (Mt 19, 13-15), cha xứ đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc quan tâm và chăm lo cho các em. Ngài cho thấy, chính Chúa Giêsu đã đề cao các em qua câu nói “Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng". Lời nói đó của Người cũng là lời mời gọi mỗi người chúng ta và đặc biệt là các bậc cha mẹ cần chăm lo cho con cái mình và dẫn con em mình đến với Chúa.

Sau thánh lễ, tất cả các em nhận những phần cơm hộp từ Ban Tổ chức và ngồi quây quân bên nhau. Tận dụng cơ hội này, các em giao lưu trò chuyện và vui đùa, gần gũi thắm thiết như anh em một nhà.

Chương trình hoan ca Đêm Hội Trăng Rằm được khai mạc vào lúc 20g00. Mở đầu chương trình cha xứ Jos. Trần Xuân Chiêu đã trao những phần quà khuyến học cho các em đỗ các trường Đại học và Cao đẳng trong kỳ thi 2015 vừa qua. Sau đó là các tiết mục múa hát của các em Thiếu nhi đến từ các đoàn trong giáo xứ và cơ sở thôn Nghĩa Chính.

Xen kẽ giữa các tiết mục múa hát phần rút thăm trúng thưởng đầy sôi nổi và hồi hộp, với nhiều phần quà hấp dẫn. Giải đặc biệt là chiếc xe đạp đã thuộc về em Nguyễn Thị Ánh ở họ Nhà Xứ Nghĩa Chính.

Kết thúc Đêm Hội Trăng Rằm, tất cả các em cùng nhận quà và chia tay nhau ra, trên tay mỗi em đều có những chiếc lồng đèn và gói bánh kẹo.

Ngày Hội Trăng Rằm của các em Thiếu nhi nơi Giáo xứ Nghĩa Chính đã khép lại, nhưng đây là dịp để lại ấn tượng sâu đậm đối với các em cũng như mọi người trong khu vực Nghĩa Chính. Vì mọi người đều nói lên cảm nhận của mình rằng: suốt bao nhiêu năm nay, chưa bao giờ các em Thiếu nhi của Giáo xứ được họp mặt đông đủ tại Nhà thờ để đón Tết Trung Thu vui vẻ và đầy ý nghĩa như thế này bao giờ.

Thanh Tuấn